18h40 ngày 29/10, đoạn đường Hà Huy Quang gần cổng Đền Cả (khối phố 8, thị trấn Phố Châu) ngập hơn 1 mét, chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo 2 đầu nhưng có tài xế xe buýt vẫn bất chấp lái xe qua.

Theo báo Người đưa Tin, một chiếc xe buýt tuyến 04 của công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh chạy từ thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn) về TP. Hà Tĩnh theo đường tránh lũ xã Sơn Diệm.

Khi đi đến đoạn tiếp giáp đường Hà Huy Quang, gần cổng Đền Cả thì đường bị ngập sâu. Đoạn đường này bị ngập từ trưa 29/10, chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo cấm phương tiện đi lại, nhưng tài xế này vẫn liều lĩnh điều khiển xe chạy qua.

Sự liều lĩnh của tài xế đã khiến chiếc xe bị ngập, nước lũ cuốn trôi, chết máy giữa đường.

Người dân ra sức dùng dây cáp buộc đuôi xe buýt vào xe cẩu để kéo ra khỏi vị trí mắc kẹt.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Đưa Tin.

Rất may, thời điểm này, chiếc xe cẩu cứu hộ đang ở gần đó. Phát hiện sự việc, người dân đã dùng dây cáp buộc đuôi xe buýt với xe cẩu rồi kéo ra khỏi dòng nước lũ.

Phải mất hơn 20 phút, chiếc xe buýt mới được kéo ra khỏi vị trí ngập nước.

“Nếu không có xe cẩu ở đó kéo ra thì chiếc xe buýt đã bị nước lũ cuốn trôi rồi. Trên xe thời điểm này có 2 hành khách. Tài xế quá liều lĩnh bất chấp tính mạng của hành khách và cả chính mình. Hành vi của tài xế khiến người dân vô cùng phẫn nộ”, ông Nguyễn Trọng Danh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết thêm được báo VietNamNet đăng tải.