Người giàu có nhất châu Á, Li Ka-shing, nói rằng có 3 vấn đề liên quan đến tiền bạc mà bạn càng chi tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền. 

Đầu tư tiền vào việc giáo dục bản thân

Bất kể hoàn cảnh tài chính như thế nào, giáo dục bản thân luôn là một quyết định sáng suốt. 

Li tin rằng những thách thức hiện tại là do những bài học chưa học được trong cuộc sống trước đây. Vì vậy, ngay cả khi bạn phải vay tiền để học, đầu tư vào bản thân vẫn là việc cần làm; bởi nó sẽ cung cấp cho bạn phương tiện để trả khoản vay trong tương lai.

Chi tiêu cho học hành, giáo dục luôn là khoản đầu tư sáng suốt
Chi tiêu cho học hành, giáo dục luôn là khoản đầu tư sáng suốt (ảnh: Pixabay).

Biếu tiền cho cha mẹ

Bất kể tình hình tài chính của cha mẹ như thế nào, bạn vẫn nên biếu tiền họ một cách đều đặn. Đây là một cách thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng; và sự biết ơn đối với cha mẹ của mình. 

Li nói rằng cha mẹ đã vất vả nuôi dưỡng con cái. Thậm chí họ đã phải vay tiền để nuôi bạn; không từ bỏ bạn dù nghèo như thế nào đi nữa. Vì vậy bạn nên “trả nợ” bất kể cha mẹ giàu có ra sao. 

500 doanh nhân hàng đầu toàn cầu đều yêu quý và kính trọng cha mẹ họ. So sánh điều này với cuộc sống của những người trẻ không kính trọng cha mẹ và gặp khó khăn về công việc, tiền bạc, các mối quan hệ…Liệu đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Cho cha mẹ tiền bạc là cách bạn thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng và sự quý mến đối với họ.
Biếu cha mẹ tiền bạc là cách bạn thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng và sự quý mến đối với họ. (Hình ảnh: Pongpipat Yatra qua Dreamstime)

Khoản tiền cho cộng đồng

Đóng góp cho xã hội và những người xung quanh là điều nên làm. Li nói rằng bất kể hoàn cảnh của bạn tồi tệ đến đâu, luôn có người ở trong hoàn cảnh tồi tệ hơn. 

Vì vậy, khi thấy ai đó đang thực sự gặp khó khăn, bạn nên cho đi những gì có thể để giúp họ. Một khoản tiền chỉ 10 đô la Mỹ hoặc 20 đô la Mỹ của bạn cũng có giá trị tương đương 1 triệu đô la Mỹ của một tỷ phú. 

Càng chi nhiều cho người khác, bạn càng kiếm được nhiều tiền
Dù khó khăn đến đâu, bạn vẫn có thể cho đi trong khả năng của mình (ảnh minh họa: Pixabay).

Nếu bạn là một doanh nhân thành đạt, đừng quên thưởng cho nhân viên một cách hào phóng khi công ty hoạt động tốt.

Nếu không có đủ phương tiện để đóng góp tài chính; thì hãy đóng góp những gì bạn có thể. Hãy làm hết khả năng của mình, hòa thuận với sếp và các đồng nghiệp; biết ơn những gì bạn có – công việc của bạn.

Tóm lại, có 3 khoản tiền mà bạn chi càng nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền!

Theo Nspirement

Xem thêm: