30 người Indonesia bị nhóm người Malaysia đưa sang Việt Nam, giam lỏng trong hai tòa nhà ở TP HCM, ép gọi điện về nước lừa đảo nhiều nạn nhân.

Nhiều quán nhậu bị xử phạt do vi phạm tiếng ồn

Ba quán nhậu trên đường Hoàng Thị Loan mở nhạc ồn ào đã bị xử phạt từ 50 đến 70 triệu đồng, hai quán buộc dừng hoạt động.

Theo VnExpress, sáng 25/3, Công an quận Liên Chiểu cho biết đã xử phạt ba quán nhậu Victory, Max Beer Garden và Idol Food&Beer nằm trên đường Hoàng Thị Loan, gần cầu vượt ngã ba Huế, do vi phạm tiếng ồn theo Nghị định 45/2022.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

30 người Indonesia bị lừa qua Việt Nam để hoạt động lừa đảo

30 người Indonesia bị nhóm người Malaysia đưa sang Việt Nam, giam lỏng trong hai tòa nhà ở TP HCM, ép gọi điện về nước lừa đảo nhiều nạn nhân.

Theo VietNamNet, chiều 24/3, Công an TP.HCM tổ chức họp báo về vụ khởi tố 3 người Malaysia liên quan đến việc tổ chức cho 30 người Indonesia ở lại Việt Nam trái phép, cưỡng ép họ thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo thông tin từ buổi họp báo, khoảng 17h45 chiều 12/3, Công an TP.HCM nhận được thông báo của Sở Ngoại vụ TP.HCM về việc 30 công dân Indonesia đến Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM xin cầu cứu.

Nhóm 30 người này trình báo, có một số đối tượng đưa họ sang Việt Nam rồi “giam lỏng” tại 1 tòa nhà và cưỡng ép thực hiện việc giả danh cơ quan chức năng Indonesia (công tố viên viên, cảnh sát, nhân viên ngân hàng) gọi điện thoại cho nhiều người ở Indonesia lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt.

Mưa đá lịch sử ở huyện miền núi tại Huế

Người dân huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế lần đầu thấy trận mưa đá kéo dài 45 phút, gây hư hại nhiều hoa mà và tài sản của bà con.

Ngày 25/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vào chiều 24/3, tại xã Hương Phong (huyện A Lưới) xảy ra hiện tượng mưa đá.

Trước đó, vào chiều tối ngày 24/3, trên địa bàn xã Hương Phong xuất hiện gió giật cấp 8 cùng mưa đá.

Sau khi trận mưa kết thúc, người dân đã thu gom được nhiều túi nilon hạt đá to tròn như viên bi.

Người dân địa phương cho biết, đây được xem là trận mưa đá “lịch sử”, có cường độ lớn, lần đầu xuất hiện trên địa bàn, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh, buộc phải quay đầu

Đã có 8 chuyến bay trong ngày 24/3 đến Điện Biên buộc phải quay đầu do khói đốt rơm rạ. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở sân bay Điện Biên.

Thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngày 24/3 có bốn chuyến bay tới Điện Biên bị ảnh hưởng bởi khói và sương mù. Do đó, hãng phải hủy một chuyến bay giữa Điện Biên với TP.HCM và hai chuyến bay giữa Hà Nội với Điện Biên.

Tương tự, trong ngày nhiều chuyến bay của Vasco (Vietnam Airlines) từ Nội Bài đi Điện Biên đã buộc phải hủy do không đủ điều kiện hạ cánh.

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) thông tin, nguyên nhân do ảnh hưởng của khói mù của việc đốt nương rẫy.theo VietNamNet.