Ngày 25/2, tại quán cà phê số 40 Trần Nhật Duật, Hà Nội, công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 60 triệu đồng đối với 30 vị khách đang uống cà phê tại đây không đeo khẩu trang.

Báo VTC News thông tin, công an phát hiện, tại địa chỉ 40 Trần Nhật Duật có tình trạng lén lút kinh doanh nước, cà phê, vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch của thành phố.

Cơ sở kinh doanh trên có nhiều cách thức trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng như đóng cửa, khi có khách, nhân viên sử dụng bộ đàm để mở cửa và thông báo với nhân viên khác để phục vụ. Quán chỉ phục vụ khách quen, không tiếp đón người lạ.

Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng phát hiện 30 khách đang ngồi uống nước, không đeo khẩu trang và không đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Những người này bị xử phạt với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Trước đó, xảy ra một trường hợp tương tự không đeo khẩu trang khi đi uống cà phê và bị phạt.

Cụ thể, báo Người Lao Động đưa tin, ngày 24/2, công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 21 trường hợp không đeo khẩu trang ngồi ở quán cà phê số 46 Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) vì không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19, mỗi người 2 triệu đồng, chủ quán cà phê cũng bị phạt 15 triệu đồng.