Để có tiền chơi cá độ bóng đá, Ngà lừa bán đất ‘ảo’ cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 42 tỷ đồng.

Thông tin từ báo Thanh Niên, liên quan tới vụ án lừa bán đất trên địa bàn tỉnh, ngày 25/2, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Ngà (36 tuổi; nguyên Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TX. Bình Minh) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và buộc trả lại cho các bị hại 34 tỷ đồng.

Trước đó, từ tháng 4/2018, Nguyễn Thanh Ngà tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền với các con bạc ở TX.Bình Minh và huyện Bình Tân (Vĩnh Long), mỗi ngày 15 – 20 trận, mỗi trận từ 50 – 300 triệu đồng. Sau một thời gian, Ngà thua 22 tỷ đồng, mất khả năng trả nợ.

Thua bạc, phó giám đốc văn phòng đăng ký đất đai chuyển qua lừa đảo
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Đến tháng 6/2018, Ngà nảy sinh ý định gian đối để chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách kêu gọi người quen hùn tiền mua đất trên địa bàn TX. Bình Minh nhằm bán lại kiếm lời chia nhau. 

Tin từ báo Pháp Luật TP. HCM, để tạo lòng tin với mọi người, Ngà đưa ra các thông tin gian dối như “có người bán đất, đã có người hỏi mua và đặt tiền cọc rồi” chỉ cần hùn tiền mua thì trong khoảng 10 đến 30 ngày sẽ bán lại sẽ thu được nhiều lợi nhuận.

Tưởng thật, các bị hại đã đưa tiền cho vị phó giám đốc này để mua đất. Với thủ đoạn này, Ngà đã chiếm đoạt của 50 người với số tiền trên 42,7 tỉ đồng để dùng trả nợ, đánh bạc và tiêu xài cá nhân. 

Đến khi không có khả năng trả tiền cho bị hại Ngà bỏ trốn. Đến 25/11/2019 đối tượng ra công an đầu thú.

Từ Khóa: