Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: “Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù 1 bên mắt, rất nhức xương“.

Chia sẻ với Dân Trí, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho hay, anh vừa đến thăm diễn viên Hoàng Lan và rất xót xa cho hoàn cảnh và bệnh tình của bà.

Nam nhạc sĩ kêu gọi đồng nghiệp và các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan để có kinh phí chữa bệnh: “Hiện nay cô đang ở tạm một phòng trọ tại Chung Cư Cây Mai, lô A, 189 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh.

Mình vừa đến thăm cô và ủng hộ cho cô một ít. Và một người chị của mình cũng đã ủng hộ 20 triệu. Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh”.

Hình ảnh mới nhất của diễn viên Hoàng Lan được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc, ngay sau khi biết thông tin, nhiều đồng nghiệp và nghệ sĩ đã cùng quyên góp để diễn viên Hoàng Lan có kinh phí chữa bệnh.

Trước đó, diễn viên Trịnh Kim Chi với tư cách Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP. HCM cũng đã kêu gọi giúp đỡ Hoàng Lan khi bà nhập viện mổ lại vì vết mổ trước đây có dấu hiệu hoại tử vào tháng 10/2020.

Diễn viên Hoàng Lan có mở một quán ăn nhỏ để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bà không chi trả nổi tiền nhà. Bà từng bày tỏ mong muốn xin vào viện dưỡng lão nghệ sĩ để sinh sống.

Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Bà là diễn viên quen thuộc với khán giả khi tham gia nhiều phim như: Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời… Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà phải rời xa sự nghiệp diễn xuất vì sức khỏe yếu. Các di chứng bệnh khiến bà nhiều năm nằm liệt giường, mắt phải giờ đã hỏng và mắt trái mờ dần…

Dù từng được nhiều các nghệ sĩ, chương trình thiện nguyện hỗ trợ, nhưng cuộc sống của Hoàng Lan vẫn rất chật vật vì sức khỏe yếu.

Từ Khóa: