Một cậu bé 5 tuổi bị khối u trong não; đã hồi phục thần kỳ và trở lại trường học sau ca phẫu thuật thành công.

Harry Garside, đến từ Knowsley (Anh) bắt đầu có dấu hiệu không ổn vào tháng 7. Bỗng nhiên cậu bé nói bằng một giọng ngớ ngẩn.

Tuy nhiên, mẹ của cậu bé, Laura, 39 tuổi, bỏ qua điều đó. Ban đầu cô chỉ nghĩ rằng cậu con trai nhỏ của cô đang làm vậy để được chú ý; khi cô vừa làm việc nhà vừa chăm sóc cho Harry và chị gái Isobel.

Những biểu hiện bất thường đầu tiên

Laura nói với Caters News Agency: “Giọng nói đó rất lạ, vào một ngày cậu bé thức dậy và nói như một người điếc”.

Tuy nhiên, bà mẹ của hai đứa trẻ bắt đầu lo lắng khi Harry cảm thấy chán nản và phàn nàn về thị lực cũng như dạ dày của mình.

Laura nhớ lại: “Cậu bé nói rằng bụng của cậu không ổn và sau đó nói rằng mắt con chắc phải đeo kính. “Tôi biết mắt con vẫn ổn; vì con vừa mới kiểm tra và tôi nghĩ việc đeo kính sẽ gây hại cho con.”

Sau đó Laura đặt một cuộc hẹn với bác sĩ để kiểm tra cho Harry.

Ảnh chụp mẹ và Harry 5 tuổi.
Ảnh chụp mẹ và Harry 5 tuổi (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Tuy nhiên, trước khi gặp bác sĩ, cả gia đình đã có một kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần tới Bala, phía bắc xứ Wales.

Sự cố nuốt thức ăn

Trên đường trở về sau kỳ nghỉ, Laura dừng lại để mua cho các con cô một ít gà viên chiên. Nhưng khoảnh khắc cậu bé cắn miếng đầu tiên; Laura nhớ lại: “Tôi cảm thấy thức ăn không thể đi xuống cổ họng của con; bạn có thể thấy tất cả các cơ ở cổ nó nhô ra và thức ăn đi xuống rất chậm. ”

Người mẹ lo lắng vội đưa Harry đến A&E tại Bệnh viện Nhi Alder Hey.

Sau khi nội soi, các bác sĩ quyết định mổ luôn để loại bỏ thứ mà họ cho là u nang bị nhiễm trùng trong cổ họng của Harry. Nhưng sau đó thì phát hiện ra đó là phần còn lại của một viên gà chiên.

Phát hiện khối u não

Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, tình trạng của Harry tiếp tục xấu đi. Nhận thấy có điều gì đó liên quan đến thần kinh đang ảnh hưởng đến khả năng nuốt an toàn của Harry; các bác sĩ đã chỉ định chụp MRI. Kết quả cho thấy cậu bé có một khối u não với kích thước đáng kể. Khối u nằm trên phần thân não đã ảnh hưởng đến khả năng nói và nuốt của cậu bé.

Trong vài ngày sau đó, tình trạng của Harry trở nên tồi tệ hơn; khi thức ăn còn sót lại chạy vào phổi và dẫn đến viêm phổi, nhiễm trùng huyết và xẹp phổi. Cậu bé phải chiến đấu để giành lấy sự sống của mình, sau đó đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).

Harry được đặt máy thở trong bệnh viện.
Harry được đặt máy thở trong bệnh viện (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Sau một đợt dùng kháng sinh, người ta quyết định rằng Harry sẽ phải làm phẫu thuật để loại bỏ khối u.

“Ngay từ đầu, họ đã khá tích cực nói rằng nó không phải là ung thư” Laura nói với Liverpool Echo. “Nhưng họ lại tiêu cực nói về những thứ khác như: liệu cậu bé có thể ăn uống trở lại hay không và sẽ cần phẫu thuật mở khí quản trong thời gian ngắn đến trung bình”.

Người mẹ lo lắng tự hỏi điều gì đã xảy ra với cậu bé của mình, cậu bé luôn bình thường và chưa từng có vấn đề gì về sức khỏe.

Laura nhớ lại mình đã cầu xin các bác sĩ để cậu bé không chết.

Cuộc phẫu thuật 9 tiếng

Vào tuần đầu tiên của tháng 8, Harry đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 9 giờ; để loại bỏ khối u não, theo Caters News Agency.

“Khi con được bỏ máy thở sau phẫu thuật, con có thể nói gần như ngay lập tức,” Laura nói “Nghe lại giọng nói của con giống như lần đầu tiên nghe thấy một đứa trẻ sơ sinh khóc vậy, thật là nhẹ nhõm.”

Cậu bé Harry hồi phục thần kỳ sau phẫu thuật.
Cậu bé Harry hồi phục thần kỳ sau phẫu thuật (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Khi chứng kiến ​​điều này, các bác sĩ đã không khỏi kinh ngạc và không thể tin được. Laura chia sẻ: “Mọi người đều gọi con là một phép màu nhỏ“.

Cậu bé hiện đã có thể ăn uống và đã bắt đầu quay trở lại trường học.

Vết sẹo trên cổ của Harry sau cuộc phẫu thuật.
Vết sẹo trên cổ của Harry sau cuộc phẫu thuật (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Khi con trai của cô tiếp tục hồi phục, Laura cảm ơn các nhân viên y tế đã hỗ trợ hết mình trong việc chăm sóc cho Harry. Cô ấy nói rằng cô ấy sẽ “vĩnh viễn biết ơn các nhân viên tuyệt vời tại Bệnh viện Nhi Alder Hey, từ đội phẫu thuật thần kinh đến nhân viên chăm sóc đặc biệt tận tâm; và tất cả các nhân viên y tá và hỗ trợ tuyệt vời, những người đóng vai trò thiết yếu trong việc cứu sống Harry”, theo Everton FC .

Theo The Epoch Times

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: