Sau 28 năm, ông Diêu và bà Từ bàng hoàng phát hiện ra anh Tân không phải là con đẻ của mình. Điều xót xa nữa là khi biết chuyện, anh Tân đang ung thư gan giai đoạn cuối.

Một ngày hè năm 1992 tại Bệnh viện Hoài Hòa thuộc Đại học Hà Nam ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), ông Diêu đưa vợ đi sinh. Ngày 15/6, nhân viên bệnh viện trao cho ông bà một cậu bé. Không hề nghi ngờ, cặp vợ chồng vui sướng đón con về nuôi dạy và đặt tên cậu bé là Á Tân.

Bất hạnh xảy đến với gia đình họ khi Á Tân đi khám bệnh và phát hiện ra đã bị ung thư gan giai đoạn cuối ở tuổi 28. Bác sĩ kết luận, Á Tân muốn sống cần phải ghép gan. Bà Từ tự nguyện hiến gan để cứu con.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra phức tạp hơn suy nghĩ của gia đình họ. Thanh Niên dẫn tin từ Mirror cho hay, kết quả xét nghiệm tại Bệnh Viện Trung Sơn ở thành phố Thượng Hải phát hiện nhóm máu của bà lại không khớp với nhóm máu của con. Người mẹ cảm thấy kỳ lạ và bắt đầu nghi ngờ.

“Tôi đã giấu con làm xét nghiệm ADN. Khoảng 1 tuần sau, tôi được biết là thằng bé không phải con ruột của mình”, bà Từ cho biết.

Sau đó bà Từ báo cảnh sát về sự việc. Điều tra cho thấy, các nhân viên bệnh viện đã trao nhầm con cho vợ chồng bà Từ. Trong khi đó, con trai ruột của họ đã được trao cho một gia đình khác. Cặp vợ chồng được trao nhầm con bà Từ là ông bà Quách, hiện sống ở thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam. Con ruột của bà Từ được đặt tên là A Nhất.

Sau đó, 2 gia đình bị trao nhầm con đã kết nối với nhau. Ông Diêu, bà Từ đã được đoàn tụ với A Nhất.

Người đau khổ nhất sau đó là bệnh nhân ung thư Á Tân. Người mẹ đẻ mới được đoàn tụ của anh có tiền sử viêm gan B, và việc bà hiến gan cho anh là không thể.

Gia đình anh Á Tân đang trông đợi vào một vận may là được ai đó hiến tặng gan. Hoặc họ sẽ tìm đến giải pháp như nhiều người có hoàn cảnh tương tự đã làm, là tìm đến những đường dây cung cấp nội tạng ngầm ở Trung Quốc.

Nguồn nội tạng của những đường dây này đến từ hệ thống thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc. Đường dây này có sự tham gia trực tiếp của các bác sĩ trong bệnh viện, dưới sự chỉ đạo và hậu thuẫn của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc. Còn các nạn nhân bị lấy cắp tạng chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp; là môn khí công tu dưỡng cả tâm lẫn thân; hiện có hàng triệu người tập tại hơn 100 quốc gia. Riêng tại Trung Quốc, Pháp Luân Công bị đàn áp liên tục từ năm 1999 đến nay, sau mệnh lệnh của cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân).

Xem thêm:

Từ Khóa: