Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến có thể cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3 nếu dịch bệnh tiếp tục ổn định. Đề xuất này phải được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội.

Theo báo Dân Trí, ngày 24/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND Thành phố về lịch dự kiến đi học tập trung trở lại của học sinh trên địa bàn.

Theo lịch dự kiến, học sinh có thể đi học tập trung trở lại vào ngày 2/3/2021, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục ổn định như hiện nay.

Theo tính toán của Sở này, đến ngày 2/3 là tròn 14 ngày nếu toàn thành phố vẫn không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, đề xuất này phải được sự chấp thuận của UBND thành phố trên cơ sở xem xét mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, đến 24/2, đã 8 ngày Thủ đô không xuất hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 mới.

Bên cạnh đó, các F1 đang được cách ly tập trung chưa có triệu chứng bệnh hay kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Theo Bộ GD&ĐT, đến ngày 22/2, cả nước đã có 51 tỉnh/thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, các tỉnh còn lại chủ động quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Những tỉnh, thành đến thời điểm này vẫn cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết 28/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới gồm: TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh…

Trong  bản tin đăng trên báo Tin Tức sáng 25/2, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác nhận lại đề xuất cho học sinh đến trường từ đầu tháng 3. Nội dung này đã được Sở Giáo dục thống nhất về mặt chuyên môn với Sở Y tế.

Từ Khóa: