Từ sáng sớm 22/2, đông đảo người dân đã đến phiên chợ 0 đồng giải cứu nông sản của MC Đại Nghĩa tổ chức tại Cỏ Coffee (TT 17, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội) để lấy củ quả miễn phí.

Theo báo Zing, Đại Nghĩa cho hay trong đơt đầu, anh đã mua 25 tấn rau củ ở huyện Thanh Miện. Sau đó, toàn bộ số hàng được đưa đến 4 địa điểm tại quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hà Đông và Hai Bà Trưng ở Hà Nội để làm phiên chợ 0 đồng, phát miễn phí cho mọi người.

“Chúng tôi mua sản phẩm của bà con ngang với giá đại lý, thương lái thu mua. Chúng tôi giúp bà con nên sẽ không ép giá. Ngược lại, bà con hiểu mục đích của chúng tôi nên cũng không ai tăng giá. Trước khi rau củ được đưa đi, Sở Nông nghiệp Hải Dương đã hỗ trợ chúng tôi khử khuẩn, đảm bảo an toàn”, anh nói thêm.

Ảnh facebook Bùi Đại Nghĩa.

Sau đợt 1, Đại Nghĩa tiếp tục mua thêm 20 tấn rau củ và 40.000 trứng gà ở huyện Chí Linh. Trong đó, 40.000 trứng gà được phát miễn phí cho công nhân, bà con ở vùng dịch của tỉnh Hải Dương.

Nói về quá trình giải cứu nông sản của người dân vùng dịch, Đại Nghĩa cho biết không nói trước được thời gian, số lượng bởi “mọi thứ đều phụ thuộc vào sự đóng góp, ủng hộ của mọi người”.

Cũng sự việc trên, báo Tuổi Trẻ đưa tin, Đại Nghĩa dùng số tiền trong tài khoản An Vui (tài khoản do khán giả đóng góp sử dụng vào các hoạt động cộng đồng do anh phát động) thu mua đợt 1 với 25 tấn nông sản gồm su hào, bắp cải, cà rốt, cà chua, bắp…

Theo kế hoạch, số củ quả này được vận chuyển ra Hà Nội, tổ chức phiên chợ 0 đồng tại 5 địa điểm thuộc các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Hà Đông từ sáng 22/2.

Sư cô Nhuận Đăng – cộng sự của MC Đại Nghĩa, phụ trách phiên chợ, cho biết: “Chúng tôi đang liên hệ chính quyền địa phương hoàn tất thủ tục để có thể mở phiên chợ 0 đồng tại 4 địa điểm còn lại trong thời gian sớm nhất”.

Ảnh facebook Bùi Đại Nghĩa.

Sư cô Nhuận Đăng cho biết giá thu mua nông sản do bà con đưa ra, su hào: 2.000 đồng/củ, bắp cải 3.000 đồng/kg, bắp trái 7.000 đồng/kg, cà rốt 5.000 đồng/kg, cà chua 3.000 đồng/kg…

Các loại củ quả này được cho vào mỗi túi 5kg. Đến với phiên chợ 0 đồng, người dân có thể lấy bao nhiêu túi hoặc bao nhiêu loại củ quả tùy vào nhu cầu mà không giới hạn số lượng.

“Chúng tôi cũng để thùng đóng góp tùy hỷ tại phiên chợ. Số tiền ủng hộ này của người dân sẽ tiếp tục mua nông sản giúp bà con tỉnh Hải Dương hoặc dùng vào việc thiện nguyện khác”, Đại Nghĩa chia sẻ.

Thông tin giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương được Đại Nghĩa đăng trên Facebook cá nhân, nhận được sự ủng hộ, đồng hành cũng như lời cảm ơn từ những người con của Hải Dương.

Một tài khoản Facebook viết: “Thay mặt người dân Hải Dương, cảm ơn tấm lòng vàng của anh và tất cả mọi người đã ủng hộ Hải Dương”. “Cần lắm những mạnh thường quân như anh. Bởi nơi em sống nằm trong khu cách ly, cuộc sống vô cùng khó khăn”, một chia sẻ khác.

Từ Khóa: