Đúng vào hôm đến nhà bà ngoại chơi, bé Huy (5 tuổi) bị mắc kẹt trong đám cháy ở một chung cư thuộc quận Lê Chân (Hải Phòng).

Báo VTC cho biết, khoảng 6h30 ngày 1/2, cháu Nguyễn Anh Huy (5 tuổi) đến chơi nhà bà ngoại là Nguyễn Thị Sửu, ở số 14 tầng 2, cầu thang 3, khu 5 tầng Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân.

Sau đó, bà Sửu rời nhà đi mua bữa sáng cho cháu. Khi bà ngoại ra ngoài, cháu Huy ở nhà chơi một mình thì xảy ra hỏa hoạn.

Nhận tin báo cháy, lực lượng cứu hỏa quận Lê Chân và đội cứu hộ cứu nạn TP Hải Phòng đã đến hiện trường. Sau khoảng 1 giờ dập lửa, lực lượng đã tiếp cận và đưa được cháu bé ra ngoài an toàn. Sau đó, bé Huy được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Hiện, sức khỏe cháu cơ bản ổn định.

Đây là lần thứ hai, kể từ đầu năm 2021 tại Hải Phòng xảy ra tình trạng trẻ em mắc kẹt trong đám cháy. Vào tối 9/1, một bé trai 3 tuổi cũng bị mắc kẹt trong đám cháy khi ở nhà một mình.

Sự việc được báo Lao Động cho biết: Khoảng 19h53 ngày 9/1, cảnh sát chữa cháy Hải Phòng nhận tin có vụ cháy xảy ra tại nhà bà Trần Thị Kim Thoa (ở số 6 Nguyễn Trãi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền). Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.

Nhà số 6 Nguyễn Trãi có diện tích khoảng 20m2, chủ nhà thường mua bình gas mini về bán lại cho người dân xung quanh nên bên trong còn rất nhiều bình gas nhỏ. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, vợ chồng chủ nhà đều đi vắng, cửa khóa trái, trong nhà chỉ có mỗi cháu bé tên là T.V.Đ (sinh năm 2018), ở nhà một mình.

Cảnh sát và người dân đã phá cửa cứu cháu Đ. và dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Rất may tính mạng cháu bé không bị nguy hiểm.