Khi căn hộ của cậu bé 11 tuổi Antonio Brown bốc cháy ngay trước lễ Giáng sinh; cậu bé không chỉ cứu được em trai 10 tuổi mà còn sống sót khi nhảy từ cửa sổ tầng hai xuống.

Chàng trai trẻ dũng cảm đến từ Memphis nói với Fox News rằng em tỉnh dậy với mùi khói và tâm trí lập tức hướng về em trai của mình.

Cậu bé dũng cảm nhanh trí

“Cháu vừa đánh thức em dậy, vừa mở khóa cửa và bảo em chạy ra khỏi nhà,” Antonio nói vào ngày 23 tháng 12.

Tuy nhiên, sự dũng cảm của Antonio không dừng lại ở đó. Sau khi đánh thức em trai của mình, Antonio đã chạy ra phía sau căn hộ để cố gắng đánh thức cha. Nhưng khi chạm vào thấy cánh cửa quá nóng, cậu biết mình cần phải ra ngoài.

“Cháu quay lại và bắt đầu đấm đá vào cửa sổ,” Antonio nói. “Sau đó, cháu nhảy ra khỏi cửa sổ.”

Người anh hùng nhí bị mảnh kính vỡ cứa chảy máu và bỏng cả hai tai. Tuy nhiên, cậu không để ý, cậu nói rằng tâm trí mình tập trung vào con chó của gia đình, nó đã ở trong căn hộ.

“Khi cháu ra khỏi đám cháy, cháu bắt đầu nghĩ về con chó của mình và làm cách nào để đưa nó ra ngoài,” Antonio nói. “Nhưng cháu không thể cứu được nó vì ở đó quá nóng.”

Mẹ của Antonio, bà Tamika Brown-Ayers, cho biết bà rất sốc trước hành động của con trai mình.

“Tôi không nghĩ rằng một đứa trẻ 11 tuổi lại nghĩ như vậy” cô nói.

Sau đám cháy họ chẳng còn lại gì

Gia đình thở phào khi mọi người thoát ra khỏi đám cháy an toàn. Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra mình đã mất tất cả mọi thứ trong ngọn lửa, bao gồm cả những món quà Giáng sinh của họ.

“Cháu đã khóc khi ở trong bệnh viện,” Antonio nói. “Bởi vì cháu đã suy nghĩ về tất cả những thứ gia đình cháu có trong đó và cả nhà cháu đã đánh mất nó”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cộng đồng đã gửi lời ủng hộ đến gia đình Brown. Brittany Townsend, một người bạn của gia đình, đã tạo một quỹ GoFundMe để giúp gia đình trang trải chi phí.

Brittany viết: “Tôi đang mong mỏi sự giúp đỡ của bạn để biến Phép màu Giáng sinh thành hiện thực. Một đồng cũng có ích”.

Kể từ khi trang được tạo ra hơn một tuần trước, nó đã vượt qua mục tiêu ban đầu của người gây quỹ là 6.000 đô la.

Theo The Epochtimes