Hoàng Thị Thu Huyền và người tình Phạm Thanh Tùng vừa bị khởi tố vì hành vi bạo hành con đẻ và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 21/2, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố đối với Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú P.Vạn Phúc, Q.Hà Đông) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 2 điều 142 bộ luật Hình sự 2015; khởi tố Hoàng Thị Thu Huyền (34 tuổi, trú P.Hà Cầu, Q.Hà Đông) về tội “hành hạ con” quy định tại khoản 2, điều 185 bộ luật Hình sự 2015. Các quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo Tuổi Trẻ, cùng với việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Viện KSND quận Hà Đông còn phê chuẩn lệnh bắt Phạm Thanh Tùng để tạm giam trong thời gian 4 tháng, kể từ ngày bị bắt (20/2).

Hoàng Thị Thu Huyền được tại ngoại do còn đang nuôi con nhỏ. Ngoài ra, bị can Huyền đang bị truy tố trong một vụ án khác liên quan đến ma túy.

Qua xác minh ban đầu, sau khi ly dị chồng, Huyền nhận nuôi bé N.H.B (12 tuổi). Trong quá trình sinh sống, Huyền thường xuyên sử dụng ống nước, dây diện, gậy tre đánh vào chân, tay, lưng bé khiến bé bị bầm tím khắp cơ thể.

Khoảng 1 năm trở lại đây, Huyền có quan hệ tình cảm với Tùng và thường cho Tùng đến nhà chơi, ăn cơm và ngủ lại. Từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đã nhiều lần ép bé B. quan hệ tình dục. Khi bé không đồng ý, Tùng đe dọa sẽ đánh khiến bé sợ và phải nghe lời Tùng.

Đến ngày 25/1/2021, bác ruột biết chuyện nên đã đón B. và em trai về nhà chăm sóc. Sau đó, người này cùng cha đẻ cháu B. đến Công an phường Hà Cầu trình báo sự việc.