Cháu N.H.B. (12 tuổi, trú ở quận Hà Đông, Hà Nội) bị xâm hại nói không muốn sống với mẹ nữa mà muốn sống cùng bố. “Nhưng nếu bố không nhận nuôi con, con sẽ phải vào trại trẻ mồ côi”, cháu nói.

Theo Zing, công an quận Hà Đông đang làm rõ đơn trình báo việc bé gái T.T.B. (12 tuổi, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông) bị người tình của mẹ xâm hại tình dục và bị mẹ bạo hành. Trong khi đó, Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng giao quận Hà Đông chỉ đạo công an điều tra, báo cáo kết quả với UBND thành phố trước ngày 23/2.

Trước đó, công luận bức xúc khi biết tin cháu B. bị người tình của mẹ xâm hại từ năm 2020; cháu cũng bị mẹ bạo hành.

Ông Tuấn (bác ruột của B.) chia sẻ với báo giới, từ tháng 12/2020, cháu bị người tình của mẹ xâm hại tình dục. Khi mẹ B. biết thì bực tức đánh đập, bạo hành. Ông Tuấn còn cung cấp hình ảnh cho thấy bé gái 12 tuổi bị hàng chục vết roi trên cơ thể.

bé 12 tuổi bị bạo hành
Những vết thương thâm tím trên người B. được cho bị mẹ ruột đánh (ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong).

‘Cháu muốn về với bố, nhưng…’

Báo VTC dẫn lời kể của cháu B., suốt 1 tháng nay kể từ khi bị mẹ đánh đập dã man, bầm tím khắp người, cháu ở nhờ nhà bác họ, người mẹ chưa một lần tới hỏi thăm. Hoảng sợ và bị ám ảnh, bé giảm từ 31kg xuống còn 25kg, người xác xơ tiều tụy.

Dù đau đớn, ám ảnh vì trải qua những trận đòn của mẹ, nhưng B. nói cháu không hề giận mẹ.

“Mẹ nói mẹ nằm mơ chú bạn của mẹ làm chuyện người lớn với con, hỏi con có đúng như thế không, sau đó con kể lại”, cháu B. nhớ lại. Trái với hy vọng sẽ được bảo vệ, B. bất ngờ khi bị mẹ trút trận đòn roi lên người với lý do “không kể với mẹ sớm hơn”.

Điều mong muốn của cháu B. hiện là muốn ở cùng với bố, nhưng xem ra rất khó. “Nếu bố không nhận nuôi con, con sẽ phải vào trại trẻ mồ côi…”, phóng viên VTC dẫn lời B. nói với đôi mắt ướt ướt nhìn xuống 2 bàn tay đan chặt vào nhau.

Về phần bố cháu bé – anh T. cho biết, anh kết hôn với chị H. (mẹ cháu B.) khoảng 16 năm trước, sinh 2 người con gái. Đến năm 2009, họ ly hôn, con gái lớn (hiện 15 tuổi) sống cùng bố, còn cháu B. ở với mẹ. Sau khi ly hôn, anh lập gia đình mới.

Người cha kể, xem lại hình ảnh những vết thương trên cơ thể con, anh rất đau xót nhưng không thể làm gì để giúp con.

“Tôi rất muốn đón cháu về nuôi nhưng hiện tại tôi cũng có gia đình riêng và đang nuôi cháu lớn, gia đình bên ngoại không chăm sóc được chắc cháu phải vào trung tâm bảo trợ xã hội. Để con vào trung tâm bảo trợ tôi cũng rất buồn, xót nhưng bản thân có nhiều điều khó nói…”, anh T. chia sẻ.

Theo đại diện Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH, hiện bé B. được gia đình người thân chăm sóc. ‘Chiều 19/2, cháu B. được đưa đến cơ quan chức năng để làm thủ tục vào trung tâm bảo trợ xã hội”, vị này cho hay.