“Suốt 4 tháng bị bắt giam, sống khổ cực, đói khát. Khi nhận được tin họ thả tự do, chúng tôi vui mừng tới mức không ngủ được, chỉ muốn về thật nhanh để gặp người thân”, ông Tuấn nói.

Buộc thôi việc Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng ký quyết định buộc thôi việc đối với Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị khởi tố, bắt tạm giam mới đây.

Để đảm bảo công tác điều hành tại Sở Y tế, Hải Dương phân công ông Phạm Hữu Thanh – Phó Giám đốc phụ trách, điều hành hoạt động của Sở cho đến khi kiện toàn chức danh này.

Ngày 16/9, Bộ Chính trị trình Trung ương xem xét, kỷ luật Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng.

Một ngày sau, Bộ Công an khởi tố, tạm giam ông Thăng và ông Cường để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Bị can Phạm Xuân Thăng (trái) và bị can Phạm Mạnh Cường (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

37 ngư dân được Malaysia trao trả tự do sau gần 4 tháng bị bắt giữ

Theo Dân Trí, tối 22/9, 37 ngư dân quê Quảng Nam đã được cảnh sát Malaysia bàn giao cho Việt Nam tại sân bay quốc nội Đà Nẵng, sau hơn 3 tháng bị bắt giữ.

Các ngư dân ra sân bay Kinabalu lúc 2h sáng 22/9, nối chuyến đến Kuala Lumpur về Tân Sơn Nhất (TP HCM) và đáp xuống Đà Nẵng hơn 22h cùng ngày.

Bà Trần Thị Tình, vợ của ông Trần Văn Mạnh (chủ tàu cá QNa 95005 TS) khóc nghẹn, xúc động trong trước giây phút được gặp lại chồng mình tại sân bay.

“Thực sự vui sướng khi ông ấy được thả về, suốt 4 tháng qua tôi không ăn ngủ nổi, lo lắng như ngồi trên đống lửa. Chỉ khi được nhìn thấy tận mắt, gặp chồng ở sân bay mới thực sự an tâm là chồng đã bình an trở về”, bà Tình nghẹn ngào nói.

Ông Tuấn (ngụ Quảng Nam, một trong số 37 thuyền viên) kể, suốt 4 tháng bị bắt giam, chúng tôi phải trải qua một cuộc sống khổ cực, đói và khát. Chỉ có duy nhất một lần các ngư dân mượn được điện thoại và lén gọi về cho người nhà, nói chuyện vài câu.

“Khi nhận được tin họ thả tự do, chúng tôi vui mừng tới mức không ngủ được, chỉ muốn về thật nhanh để gặp người thân”, ông Tuấn nói.

Tàu cá QNa 95005 TS cùng 42 ngư dân hành nghề câu mực. Ngày 11/6 tàu ở vị trí cách đảo Công Đo (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 9 hải lý về phía đông nam thì bị phía Malaysia bắt giữ với cáo buộc vi phạm Luật Thủy sản Malaysia.

Người thân bật khóc khi nhìn thấy các thuyền viên trở về (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hơn 1.400 trẻ mắc Adenovirus, 7 trường hợp tử vong

Theo báo Người Lao Động, đến nay, Bệnh viện Nhi trung ương phát hiện 1.406 trường hợp mắc Adenovirus, trong đó gần 60% bệnh nhân phải nhập viện.

Tối 22/9, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết gần đây, số ca bệnh Adenovirus dương tính phát hiện tại Bệnh viện Nhi trung ương tăng cao. Từ đầu năm 2022 đến nay, tại đây đã tiếp nhận 1.406 ca bệnh, trong đó 811 trẻ phải nhập viện (chiếm gần 58%). Đã có 7 ca tử vong.

Chỉ tính riêng từ tháng 8 đến ngày 21/9, tổng số ca bệnh Adenovirus phát hiện là 1.316 trường hợp với 738 bệnh nhân phải nhập viện điều trị. Tỷ lệ trẻ mắc Adenovirus nhập viện chiếm khoảng 4% so với tổng số bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Điều trị bệnh nhi mắc Adenovirus tại Bệnh viện Nhi Trung ương (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Đảo Phú Quý hết xăng

Tất cả cửa hàng xăng dầu trên huyện đảo Phú Quý đều hết sạch xăng từ hai ngày qua, người dân ở đây không thể mua nhiên liệu thiết yếu.

Sáng 22/9, nhiều người đi xe máy trên đảo Phú Quý phải dắt bộ do không đổ được xăng. Đến các cửa hàng nhiên liệu, người dân đều được trả lời xăng không còn.

Anh Minh, một người dân ở xã Long Hải, cho hay các cây xăng dầu vẫn hoạt động, nhưng chỉ bán dầu diesel mà không bán xăng. “Hết xăng, bà con trên đảo chỉ còn cách đi bộ, chưa biết bao giờ xăng mới có lại?”, anh nói.

Trên đảo Phú Quý có tất cả ba cửa hàng xăng dầu tư nhân, trong đó hai cửa hàng ở xã Tam Thanh và một ở xã Long Hải. Đến trưa nay, ba cửa hàng đều để bảng “hết xăng”, theo VnExpress.

Xác minh clip cháu bé bị mẹ đạp gãy xương đùi ở Bắc Giang

Ngày 22/9, mạng xã hội lan truyền bài viết đăng kèm video ghi cảnh một người phụ nữ đạp vào đùi bé trai khiến nạn nhân bị gãy chân.

Trao đổi với Zing, anh N. (chú ruột cháu bé, người đăng bài viết) cho biết sự việc xảy ra tối 20/6, tại nhà anh trai anh này ở xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Người đạp gãy xương cháu bé là mẹ của nạn nhân.

Theo anh N., sự việc bắt nguồn từ việc cháu bé cầm chìa khóa của mẹ để chơi. Sau khi tìm không thấy, người phụ nữ bực tức, dùng chân đạp liên tục vào đùi con trai. Sự việc được camera an ninh ghi lại.

Trong lúc tức giận, người phụ nữ dùng chân đạp vào đùi khiến con trai bị gãy xương (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: