Tối 20/9, chuỗi thực phẩm 3Sạch lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng sau thông tin một số sản phẩm rau tại đây được lấy từ chợ đầu mối, không rõ nguồn gốc và chất lượng.

Hai tuyển thủ Việt Nam mắc Covid-19

Trưa 19/9, khi kiểm tra Covid-19 cho toàn đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự giải giao hữu sắp diễn ra trên sân Thống Nhất, tuyển thủ Vũ Văn Thanh đã cho kết quả dương tính. Thế nên buổi tập chiều cùng ngày, Thanh đã phải ở lại cách ly tại khách sạn.

Tuy nhiên, tuyển thủ ở cùng phòng với Văn Thanh là Lương Xuân Trường dương tính sau bạn cùng phòng một ngày. Hiền sức khoẻ của hai tuyển thủ này vẫn rất bình thường, không có biểu hiện gì của người mắc bệnh. Thậm chí Văn Thanh cho biết ăn uống vẫn rất tốt và sẽ tiếp tục tập luyện ở trong phòng, theo VTC News.

2 tuyển thủ Văn Thanh và Xuân Trường đã phát hiện mắc Covid-19 trong thời gian tập trung Đội tuyển Việt Nam (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

3Sạch rút toàn bộ hàng HugoFarm và Trình Nhi, tìm cách đền bù cho khách

Theo Tuổi Trẻ, ngày 20/9, sau bài báo Điều tra về rau sạch dỏm: “Hô biến” rau chợ thành rau 3 sạch, Công ty 3Sạch công bố rút toàn bộ hàng hóa của HugoFarm và Trình Nhi trên kệ, đồng thời ngừng nhập hàng từ hai nhà cung cấp này.

Ngoài việc rút hàng khỏi quầy kệ và ngừng nhập hàng của hai nhà cung cấp nêu trên, 3Sạch cũng đồng thời “yêu cầu hai nhà cung cấp giải trình về các thông tin trên vì vi phạm nghiêm trọng hợp đồng hợp tác với 3Sạch, ảnh hưởng lớn đến lòng tin của khách hàng và thương hiệu 3Sạch”.

“3Sạch, với trách nhiệm là đơn vị cung cấp sản phẩm này cho khách hàng, chân thành xin lỗi những người dùng đã tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua”, đại diện truyền thông 3Sạch cho biết.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

3Sạch cũng cho biết đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau, thực phẩm khác. “Chúng tôi cũng thiết lập nên các biện pháp tăng cường, siết chặt việc kiểm tra chéo, kiểm soát đột xuất cơ sở của nhà cung cấp cũng như thực hiện việc kiểm nghiệm ngẫu nhiên sản phẩm trên quầy kệ.

Nước chảy như thác ở Sa Pa sau mưa lớn

Chiều 20/9, mưa lớn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành phố Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội. Lúc 15h, mưa trút xuống các quận, huyện nội thành kèm theo gió lớn, quật đổ một số cây xanh.

Tại thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai), mưa lớn kéo dài suốt buổi chiều khiến nhiều tuyến đường thuộc trung tâm bị ngập cục bộ, bao gồm đường Điện Biên Phủ, đường Thạch Sơn, Xuân Viên… Nơi trũng nhất bị ngập 0,3-0,5 m, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển. Có nơi ghi nhận hiện tượng nước chảy xuống như thác, theo VTC News.

Nước lũ tràn xuống ở đoạn đường thuộc bản Cát Cát (ảnh: Lào Cai Online).

Quang Hải tập buổi đầu cùng đội tuyển, HLV Park chụp ảnh cùng fan đặc biệt

Theo VTC News, chiều 20/9, tuyển Việt Nam có buổi tập kỹ – chiến thuật cuối cùng trước trận đấu gặp Singapore. Đây cũng là buổi tập đầu tiên của Quang Hải sau khi trở về Việt Nam.

Quang Hải đang chịu không ít áp lực sau khởi đầu không tốt tại Pau FC (chỉ đá chính 2 trận từ đầu mùa). Dù vậy, tiền vệ số 19 vẫn thực hiện tốt các bài tập cùng đồng đội.

Thày Park chụp ảnh cùng người hâm mộ đặc biệt.

Trong buổi tập, HLV Park quan sát rất kỹ từng động tác của học trò. Ông yêu cầu trợ lý xếp dụng cụ tập luyện đúng cự ly, vị trí để buổi tập diễn ra trơn tru.

Khi đến sân cùng đội tuyển, HLV Park thấy một nhân viên cắt cỏ đang làm việc. Nhân viên này muốn chụp một tấm ảnh kỷ niệm với HLV người Hàn Quốc và ông vui vẻ đáp ứng. Ông chủ động bấm máy chụp hình cùng nhân viên tại sân.

Thủ tướng Tây Ban Nha: Nga đang chiến tranh với toàn bộ EU

Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez tuyên bố Nga không chỉ đang trong xung đột với Ukraine, mà với toàn bộ EU và EU ngày càng xích lại gần nhau.

Trả lời phỏng vấn Politico hôm 20/9 trước thềm phiên họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Thủ tướng Tây Ban Nha

Pedro Sanchez cho rằng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đang thất bại và chỉ càng làm cho Liên minh châu Âu (EU) mạnh hơn.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sử dụng năng lượng như công cụ chiến tranh vì ông ấy bị các giá trị của EU đe dọa”, lãnh đạo Tây Ban Nha nói, theo VnExpress.