Sau 9 ngày trôi dạt trên biển, uống nước mưa để sống sót; khi được cứu vớt, 4 ngư dân Bình Thuận vẫn chưa tin mình còn sống.

Theo Zing, lúc 13h ngày 21/7, tàu Cảnh sát biển 7011 (thuộc Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) đã đưa 4 ngư dân bị nạn trên biển vào đất liền cấp cứu.

Bốn ngư dân được cứu sống gồm các anh Nguyễn Thành Luyến (36 tuổi), Hà Văn Tấn (50 tuổi), Trần Theo (55 tuổi), Trần Thuận Thanh (54 tuổi).

Đây là 4 người sống sót đầy may mắn trong số 15 ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu trên biển 9 ngày trước. Ngoài 4 người này, có 3 ngư dân đã tử nạn và 8 người vẫn còn mất tích.

Từ trái qua phải: Ba ngư dân sống sót còn khỏe mạnh là Trần Theo, Hà Văn Tấn, Nguyễn Thành Luyến (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Trong 4 người được cứ sống, có ông Trần Thuận Thanh (54 tuổi, cùng trú TP Phan Thiết) sức khỏe yếu nhất. “Chúng tôi cử xe cấp cứu và cáng để tiếp nhận đưa bệnh nhân Thanh đến bệnh viện nhanh nhất có thể để cứu chữa”, chỉ huy Vùng Cảnh sát biển 3 thông tin.

Ông Trần Văn Thanh trong tình trạng sức khỏe suy kiệt (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Báo Dân Trí dẫn lời ông Hà Văn Tấn kể lại, vào ngày 10/7, trên đường về bờ, khi còn cách đảo Phú Quý khoảng 155 km thì tàu bị sóng đánh chìm.

Lúc gặp nạn, 15 người đã bỏ 2 chiếc thuyền thúng xuống biển, chia làm 2 nhóm (một thúng 7 người và một thúng 8 người) để thoát thân. Sau đó ít ngày, 2 thuyền thúng bị mất liên lạc với nhau.

“Suốt nhiều ngày trên biển, anh em đói khát và chỉ biết cầu nguyện mong đợi có tàu đến ứng cứu. Tuy nhiên 3 người trên thúng của tôi đuối sức và tử vong. Không thể giữ các anh lại, chúng tôi đã bật khóc khi tiễn đưa các anh xuống biển” ông Tấn đau buồn nói.

Ông Tấn kể, 4 người còn lại gặp được tàu nước ngoài nhờ ứng cứu nhưng bất thành: “Họ đi ngang và hỗ trợ một ít lương thực, nước uống rồi rời đi”, (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Ông Trần Theo (55 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa tin mình còn sống. “Lúc anh em chết dần, mình cũng nghĩ sẽ không qua khỏi vì sóng biển rất lớn. Khi sắp hết hy vọng thì chúng tôi may mắn được tàu Bình Định cứu”, ông Theo nói.

Ông Nguyễn Thành Luyến bật khóc khi kể lại, tự tay đưa tiễn 2 người thân xuống biển, 1 người thân khác đang mất tích (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Trước đó, tàu cá BTh97478 TS do chủ tàu Bùi Văn Toàn (50 tuổi, trú phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng cùng 14 ngư dân ra khơi từ ngày 21/6. Ngày 10/7, tàu đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa – DK1 thì mất liên lạc.

Hiện tại vẫn còn 11 thuyền viên chưa tìm thấy, trong đó có 8 người trên 1 thuyền thúng và 3 thi thể ngư dân xấu số thả trôi trên biển. Hiện nay, máy bay trực thăng của Quân chủng Hải quân, tàu cảnh sát biển cùng các tàu cá đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: