Giới chức Mỹ hôm 23/5 cho biết 4 vụ xả súng hàng loạt đã diễn ra liên tiếp tại 3 tiểu bang gồm Ohio, Nam Carolina và New Jersey, theo Huff Post.

Tổng cộng có 7 người chết, trong đó có 2 thiếu nữ 14 tuổi và 16 tuổi. Ngoài ra còn có 33 người khác bị thương.

Xả súng tại New Jersey

Vụ bạo lực nhất diễn ra tại New Jersey vào ngay trước nửa đêm thứ Bảy (22/5).

Cảnh sát bang cho biết, một người đàn ông 30 tuổi và một phụ nữ 25 tuổi đã bị bắn tử vong. 12 người trưởng thành khác đã được đưa đến bệnh viện do trúng đạn. Một trong những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật (23/5), Sở cảnh sát tiểu bang cho biết hiện chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Xả súng ở Nam Carolina

Một vụ ẩu đả trở thành xả súng đã xảy ra tại một buổi hòa nhạc ngoài trời trái phép ở Bắc Charleston, tiểu bang Nam Carolina.

Vụ nổ súng diễn ra vào khoảng 10 giờ 30 tối thứ Bảy; làm một thiếu nữ 14 tuổi bị bắn chết và 13 người khác bị thương.

2 vụ xả súng liên tiếp tại Ohio

Vài giờ sau, khoảng 2 giờ sáng Chủ nhật (23/5), một vụ nổ súng xuất hiện bên ngoài một quán bar ở Youngstown, bang Ohio.

Cảnh sát cho biết 3 người bị bắn chết và 3 người khác bị thương. Giới chức địa phương đang thẩm vấn một số cá nhân và điều tra hiện trường.

Trước đó vài giờ, ngay trước nửa đêm thứ Bảy, một vụ nổ súng khác diễn ra ở Columbus, Ohio. Vụ việc khiến một cô gái 16 tuổi thiệt mạng và 5 thiếu niên khác bị thương. Hai thiếu niên khác được đưa đến bệnh viện không phải do súng bắn, mà là do bị thương trong khi chạy trốn khỏi hiện trường.

Các thanh thiếu niên này khi đó tham gia vào một bữa tiệc âm nhạc tại một giảng đường ở trung tâm thành phố.

Xả súng hàng loạt tại Mỹ gia tăng

Các vụ xả súng hàng loạt gia tăng đáng kể trong vài năm qua ở Hoa Kỳ.

Theo GVA (tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Lưu trữ thông tin về tình trạng bạo lực súng”), năm ngoái, Mỹ có hơn 600 vụ xả súng hàng loạt được báo cáo. Trước đó, năm 2019 có 417 vụ. Năm 2018 có 337 vụ.

Năm 2021 cũng xảy ra nhiều bạo lực, với 223 vụ xả súng hàng loạt được ghi nhận tính đến tháng này, theo GVA.

Từ Khóa: