Chiến dịch lớn với gần 400 cảnh sát đã bắt khẩn cấp vợ chồng đại gia trùm buôn lậu xăng và đột kích và 10 địa điểm kinh doanh của công ty Vân Trúc; Mất 1,2 tỷ đồng sau cú nhấp chuột vào đường dẫn trên zalo để nhận tiền; Tư lệnh hàng đầu của Mỹ lo ngại Trung Quốc xâm lược Đài Loan trước năm 2027…là các tin nổi bật ngày 10/3.

Dưới đây là nội dung chi tiết:

400 cảnh sát đột kích bắt khẩn cấp “ông trùm” buôn lậu xăng và khám xét 10 địa điểm kinh doanh của Vân trúc

Theo Dân trí, vào ngày 9/3, gần 400 cảnh sát được triển khai đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp vợ chồng “ông trùm” buôn bán xăng giả là Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân tại TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về tội “Buôn lậu” và khám xét 10 địa điểm kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc (kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Bình Dương và TP.HCM).

Công ty Vân Trúc của vợ chồng Tú đã phân phối xăng nhập lậu, xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Trung bình mỗi ngày, trên 500.000 lít xăng nhập lậu, xăng giả được tiêu thụ.

400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp "ông trùm" buôn lậu xăng
Cảnh sát phong tỏa một điểm kinh doanh của Công ty Vân Trúc tại Bình Dương vào sáng 9/3 (ảnh: Dân trí).

Lượng chức năng đã thu giữ 4 tàu chở xăng, 5 xe bồn, 21 CPU, máy tính xách tay, 10 đầu thu camera, 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1,7 kg chất bột tạo màu dùng để pha chế xăng giả, niêm phong 38 bồn chứa xăng, 39 thùng hồ sơ, tài liệu có liên quan…

Mất 1,2 tỷ đồng sau cú nhấp chuột vào đường dẫn trên zalo để nhận tiền

Theo Dân trí, Ngày 9/3, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo đơn tố giác tội phạm của bà T.T.K.Đ. tạiTPHCM. Cụ thể: ngày 2/20/2020, bà Đ. đã nhấp vào 1 đường dẫn có tên Westernunion.banking247… để nhận 100USD tiền đặt cọc của 1 đối tượng muốn thuê nhà của bà.

Tuy nhiên kết nối với link đó không thành công, bà không nhận được tiền. Bất ngờ là sau đó 3 ngày, bà kiểm tra tài khoản tiết kiệm online đã thấy mất 1,2 tỷ đồng. Đối tượng trộm đã chuyển số tiền này cho nhiều tài khoản khác và đã bị rút hết.

Bản tin Covid-19

Sáng 10/3 không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 

Theo Bộ Y tế, trong 12 giờ qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới, tổng số ca ở nước ta vẫn là 2.526.

Trong số này, Việt Nam có tổng cộng 1.587 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 894 ca.

Một ca tái dương tính, Hưng Yên lên phương án phong toả

Theo Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 đã được xác nhận với BN 2063, địa chỉ thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ. Đây là trường hợp F0 đã được công bố khỏi bệnh, ra viện ngày 1/3/2021.

Hưng Yên đã có thông báo khẩn để truy tìm F1, F2, F3 của bệnh nhân này và phong toả địa điểm cần thiết.

Dịch lan nhanh, Campuchia đóng cửa cơ quan nhà nước 1 tuần

Theo báo Khmer Times ngày 9/3, Campuchia ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 ở thủ đô Phnom Penh và một số vùng phụ cận vào ngày 8/3. Ngay trong đêm, Thủ tướng Hun Sen thông báo cán bộ viên chức các cơ quan công quyền Campuchia sẽ làm việc tại nhà trong vòng 7 ngày.

Campuchia đã đóng cửa toàn bộ trường học, trung tâm thể thao, bảo tàng, rạp chiếu phim và trung tâm giải trí tại những tỉnh thành có người mắc COVID-19. Hiện khách sạn hạng sang Great Duke Phnom Penh đã chuyển thành bệnh viện gồm 500 phòng nhằm chuẩn bị trong trường hợp số ca mắc tăng vọt. Campuchia đang trải qua đợt bùng phát dịch thứ ba, liên quan đến cộng đồng người gốc Hoa và người Trung Quốc ở Campuchia.

Mỹ tuyên bố sẵn sàng đầu với Trung Quốc ở Biển Đông

Theo Newsweek, người phát ngôn của Hải quân Mỹ, bà Courtney Hillson cho biết: “Toàn bộ sự phát triển của Hải quân Trung Quốc cả về số lượng và năng lực là điều đáng quan ngại”.

Bà tuyên bố: “Hải quân Mỹ tiếp tục các hoạt động hàng không, hàng hải và hoạt động ở bất cứ đâu mà luật pháp quốc tế cho phép. Chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác nhằm đối đầu với hành vi của Trung Quốc. Đồng thời, ngăn chặn và răn đe những nỗ lực của Trung Quốc nhằm từng bước ngăn cản một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Một phân đội tàu khu trục nhỏ của Chiến khu Nam bộ thuộc Hải quân Trung Quốc tổ chức bắn đạn thật ở vùng biển không được tiết lộ vào ngày 25/1/2021. Chiến khu Nam bộ được giao nhiệm vụ triển khai sức mạnh trên Biển Đông. Ảnh chụp màn hình từ Newsweek/Quân đội Trung Quốc.
Một phân đội tàu khu trục nhỏ của Chiến khu Nam bộ thuộc Hải quân Trung Quốc tổ chức bắn đạn thật ở vùng biển không được tiết lộ vào ngày 25/1/2021. Chiến khu Nam bộ được giao nhiệm vụ triển khai sức mạnh trên Biển Đông. Ảnh chụp màn hình từ Newsweek/Quân đội Trung Quốc.

Tư lệnh hàng đầu của Mỹ lo ngại Trung Quốc xâm lược Đài Loan trước năm 2027

Theo Straitstimes, tư lệnh quân đội hàng đầu của Washington tại châu Á-Thái Bình Dương, Đô đốc Philip Davidson cho biết Trung Quốc có thể xâm lược Đài Loan trong vòng sáu năm tới, khi Bắc Kinh tăng tốc các động thái nhằm thay thế sức mạnh quân sự của Mỹ ở châu Á. Ông Philip thậm chí còn nói rằng “Tôi lo rằng họ (Trung Quốc) đang đẩy nhanh tham vọng thay thế Hoa Kỳ và vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong trật tự quốc tế dựa trên luật lệ … vào năm 2050”.

Cũng vào ngày 9/3, tron buổi họp báo chính thức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định lập trường của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan (Trung Quốc) là nhất quán và rõ ràng. Cụ thể Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và nước này kiên quyết phản đối các thế lực bên ngoài can dự vào vấn đề Đài Loan cũng như các thế lực đòi độc lập cho Đài Loan.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 10/3