Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 5 người Trung Quốc từ Hải Phòng đi xe khách đến TP. HCM mới bị phát hiện. 

Theo báo Dân Trí, trung tâm Y tế quận Thủ Đức (TP. HCM) vừa có báo cáo nhanh về việc phát hiện một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được phát hiện trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 28/12/2020, Cảnh sát giao thông ở Bình Triệu kiểm tra và phát hiện trên xe khách biển kiểm soát 51B- 09750 có 5 khách là người Trung Quốc.

Qua tra hỏi, nhóm người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không có giấy tờ tùy thân. Những người này còn rất trẻ; trong đó Chen Wen Gang (SN 2003); Zhang Chen Rong (SN 2003); Zeng De Hao (SN 2003); Zhang Fu Bing (SN 2002) và Yuan Peng Yang (SN 2002).

Ngoài ra trên xe còn có 4 người Việt Nam là hành khách, tài xế và phụ xe gồm: Lê Hồng Oanh (SN 1967); Nguyễn Tiến Dũng (SN 1972); Trịnh Công Quế (SN 1962) và Đoàn Văn Huyên (SN 1967).

Theo khai báo của tài xế, chuyến xe khách chở khoảng 14 người đã xuất phát từ bến xe Thượng Lý – Hải Phòng lúc sáng ngày 26/12 trên Quốc Lộ 1. Đến 1h30 ngày 26/12, xe dừng ăn trưa tại quán cơm Hải Ánh thuộc huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Tối cùng ngày chuyến xe tiếp tục dừng ăn cơm tại quán Hoài Thương, thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Chiếc xe khách trở 5 người bị kiểm tra sáng 28/12.
Ảnh chụp mình báo Dân Trí.

Đến 2h ngày 27/12, xe đổ dầu ở cây xăng 17 tại Huế, sau đó di chuyển đến Quy Nhơn và đổ dầu tại cây xăng 7 Cường. Xe tiếp tục di chuyển đến Phú Yên ăn trưa tại quán cơm Quê Hương lúc 10h30 sau đó di chuyển đến Phan Thiết lúc 18h cùng ngày ăn tối.

Sau khi đến địa bàn TP. HCM, xe dừng tại số 171, quốc lộ 1A, khu phố 3, phường Bình Chiểu, Thủ Đức để xuống trao đổi hàng hóa thì bị Cảnh sát Giao thông kiểm tra phát hiện nhóm người nhập cảnh trái phép.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phối hợp với lực lượng y tế xử lý theo quy định phòng chống dịch. Thông tin khai báo từ tài xế cho biết, trên đường di chuyển từ Bắc vào Nam một số người đã lên xuống xe nhưng không nắm được thông tin cụ thể của khách đi xe.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã lấy mẫu bệnh phẩm của những người Trung Quốc thực hiện xét nghiệm, chuyển 5 người Trung Quốc nghi nhiễm Covid-19 đến khu cách ly tập trung Củ Chi. 4 người Việt Nam cũng được lấy mẫu xét nghiệm, chuyển đến khu cách ly tập trung tại quận Thủ Đức. Chiếc xe khách chở nhóm người trên đã được khử khuẩn theo quy định.

Vẫn tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh chui vào Việt Nam, trên báo Dân Trí đưa tin, ngày 28/12, người dân sống dọc Quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Kiến (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) phát hiện một ôtô 16 chỗ mang biển kiểm soát 51B-084.xx chở nhiều người, trong đó có người mang quốc tịch nước ngoài nên đã trình báo cho lực lượng chức năng.

Công an tỉnh Phú Yên đã kiểm tra ôtô trên và phát hiện trên xe có tổng cộng 16 người, trong đó có 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: