7 người Việt Nam vừa bị bắt khi đang tìm cách nhập cảnh trái phép từ Thái Lan vào Campuchia, sau đó sẽ vượt biên về Việt Nam trốn dịch Covid-19.

Theo báo Tuổi Trẻ, tối 27/12, 7 người Việt Nam tìm cách nhập cảnh chui từ Thái Lan sang Campuchia bị lực lượng chức năng nước này bắt giữ. Những người này tìm đường nhập cảnh chui vào Campuchia để về Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia – ông Vũ Quang Minh lo ngại hiện có một số người Việt nhập cảnh chui, làm việc ở Thái Lan, đang tìm cách vượt biên cũng trái phép để về lại Việt Nam như nhóm người vừa nhập cảnh chui trót lọt vào Việt Nam (hiện 2 trong số họ dương tính với Covid-19).

“Có thể còn có nhiều vụ vượt biên trái phép trốn cách ly đã – sẽ xảy ra, và khả năng mắc Covid-19 không hề nhỏ. Đây là mối đe doạ cực lớn với Việt Nam và Campuchia”, ông Minh nhận định.

Hiện Campuchia kêu gọi công nhân nước này đang làm việc ở Thái Lan không bỏ về Campuchia. Sứ quán Campuchia cũng vừa cứu trợ lương thực cho một số công nhân Campuchia gặp khó khăn ở Thái Lan.

Campuchia đã hủy nhiều hoạt động gần khu vực biên giới với Thái Lan, đồng thời siết chặt biên giới vì lo ngại người nhập cư trái phép.

Liên quan đến vấn đề “nhập cảnh chui” trong lúc Covid-19 trỗi dậy ở vùng biên giới, báo Tuổi Trẻ cho biết, vừa có nam Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ.

Cụ thể, chiều ngày 28/12, bác sĩ Huỳnh Trúc Minh- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Việt kiều Canada này.

Người đàn ông này tên Đ.V.H. (62 tuổi, mang quốc tịch Canada), khai nơi cư trú tại Việt Nam ở địa chỉ 307/2 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP. HCM. Ngày 11/12, ông đi từ Canada trên máy bay đến Campuchia và sau đó đã nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Trước đó, bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam có tên N.Q.H., 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM, được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Từ Khóa: