Tối ngày 28/12, ông Võ Cao Phi – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên – cho biết, tỉnh này đang truy tìm một người Trung Quốc bỏ chạy lên núi ở khu vực xã Bình Kiến (TP. Tuy Hòa) khi xe khách chở người này bị công an kiểm tra.

Theo báo Dân Trí, vào khoảng 10h ngày 28/12, người dân sống dọc Quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Kiến (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) phát hiện một xe ô tô 16 chỗ mang biển kiểm soát 51B-084.xx chở nhiều người, trong đó có người mang quốc tịch nước ngoài nên đã trình báo cho lực lượng chức năng.

Chiếc xe khách chở 9 người Trung Quốc bị dừng kiểm tra tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên).
Ảnh dẫn nguồn báo Tuổi Trẻ.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Phú Yên đã kiểm tra xe ô tô trên và phát hiện trên xe có tổng cộng 16 người, trong đó có 8 người mang quốc tịch Việt Nam (bao gồm cả tài xế) và 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Cũng theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, theo trình báo của người dân địa phương, ngoài 16 người trên, trong lúc lực lượng công an đến kiểm tra đã có 1 người nghi cũng mang quốc tịch Trung Quốc bỏ trốn lên khu vực núi gần đó để tránh sự truy xét của lực lượng chức năng.

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, khuya cùng ngày bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, qua xét nghiệm đối với 16 người trên xe khách này đều cho kết quả âm tính lần 1 đối với Covid-19.

Từ Khóa: