Sáng ngày 28/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng chức năng đã tìm được người phụ nữ đi cùng chuyến xe với nam bệnh nhân 1.440.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, người phụ nữ này là H.T.H.N (sinh năm 1988; trú ấp Hòa Khánh, Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp).

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 23/12, bà N. qua Cửa khẩu Long Bình (An Giang) đón xe khách 16 chỗ không rõ biển số, trên xe có bệnh nhân 1.440 và tài xế, trên đường đi xe đón thêm 3 người. Khi xe đến quán ăn Minh Phát (huyện Cái Bè, Tiền Giang), bà vẫn ngồi trên xe chứ không vào quán.

Đến 9 giờ ngày 24/12, khi chuyển qua xe 45 chỗ giường nằm đến Bưu điện huyện Lai Vung khoảng 10 giờ 30 thì bà N. được người thân đón, đưa về nhà xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. Sau khi về nhà, bà chỉ ở trong nhà, không ra ngoài và chỉ tiếp xúc với bố và mẹ.

Khu cách ly bệnh nhân Covid-19.
Ảnh dẫn nguồn báo Người Lao Động.

Bà N. cho biết, trong suốt quá trình di chuyển, bà ngồi trên hàng ghế đầu kế tài xế và mang khẩu trang, cách 3 hàng ghế đối với bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này, nếu dương tính với Covid-19 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; đồng thời điều tra dịch tễ liên quan; nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly tại huyện Hồng Ngự.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó tối 26/12 Bộ Y tế công bố một trường hợp dương tính Covid-19,   nam bệnh nhân này từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h ngày 24/12, sau đó về nhà tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Đến ngày 28/12, bệnh nhân 1.440 thay đổi lời khai về hành trình di chuyển, gây khó khăn cho nhà chức trách, khiến dư luận lo lắng. Hiện bệnh nhân 1.440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Từ Khóa: