Ngày 22/12,chủ tịch UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị), xác nhận vừa có quyết định cách chức ông Hoàng Viết Cương phó chủ tịch UBND phường 5 vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly Covid-19.

Trước đó như báo Tuổi Trẻ có đưa tin ngày 15/8, vì tiếp xúc với vợ là ca dương tính với Covid-19 nên ông Cương được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Trong thời gian cách ly, một người bạn ở bên ngoài gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông Cương nhân ngày sinh nhật. Ông Cương đã gọi vợ (là bệnh nhân Covid-19 số 904) đang được cách ly ở phòng gần đó đến tổ chức sinh nhật, chụp ảnh cùng 2 con và cháu gái.

Ông Cương tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và chụp hình đăng mạng xã hội.
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo báo Người Lao Động, sau khi biết sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông Cương để yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ hình ảnh buổi sinh nhật trên Facebook. Một ngày sau khi tổ chức sinh nhật, ông Cương lại tiếp tục bị nhân viên y tế nhắc nhở vì mang đồ ăn qua cho vợ.

Tỉnh Quảng Trị từng ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, hơn 1.000 trường hợp F1 và hơn 2.000 F2 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 2.

Từ Khóa: