Thêm hơn 16.000 ca, 5 nhân viên y tế của bệnh viện dương tính với Covid-19, nồng độ virus cao; Video cảnh sát cứu người phụ nữ để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/12/2021.

Thêm hơn 16.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 11/12 của Bộ Y tế cho biết có 16.141 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố; tăng gần 1.300 ca so với hôm qua; Trong ngày có gần 1.100 bệnh nhân khỏi; 209 trường hợp tử vong.

5 nhân viên y tế của bệnh viện dương tính với Covid-19, nồng độ virus cao

Ngày 11/12, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình vừa ghi nhận 5 trường hợp là nhận viên y tế của bệnh viện dương tính với Covid-19 và có nguy cơ lây lan ra công đồng rất cao.

Ngành Y tế đã tiến hành giám sát và nhận định, đây là các ca bệnh tại cộng đồng, là nhân viên y tế và được phát hiện tại cơ sở y tế. Bước đầu nhận định có nguồn lây xâm nhập từ người thân là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về.

Các bệnh nhân dương tính với Covid-19 có nồng độ virus trong đường hô hấp rất cao và dễ lây lan sang người khác.

Sau khi tiếp xúc với nguồn lây, các bệnh nhân được phát hiện và quản lý tương đối muộn (ngày thứ 6 sau khi tiếp xúc lần đầu với nguồn lây nghi ngờ). Ngoài ra, các bệnh nhân còn có lịch trình di chuyển, tiếp xúc ngoài bệnh viện tương đối phức tạp (đi chợ, đi đến trường học đón con, đi mua sắm…) (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Bắt giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Hội An

Ngày 11/12, Công an TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện lệnh bắt, khám xét ông Phạm Văn Điểu – giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Hội An, tại nhà riêng.

Ông Điểu bị bắt tạm giam về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Lệnh bắt, khám xét được Viện Kiểm soát nhân dân cùng cấp phê chuẩn theo quy định pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Vụ chìm tàu, 5 ngư dân mất tích trên biển: Phát hiện thi thể một nạn nhân

Chiều 11/12, thông tin từ UBND xã Sơn Hải (Nghệ An) cho biết, người thân của ngư dân Trần Văn Nghĩa (60 tuổi, ngụ xã Sơn Hải) đã vào phường Thuận An (TP. Huế) để nhận diện thi thể được người dân địa phương phát hiện trôi dạt trên biển.

 Ngoài tin Covid-19, còn có tin về vụ chìm tàu...
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Qua thông tin chính quyền cung cấp, đặc biệt ngón út bàn tay phải bị cụt, có thể khẳng định đây là ông Nghĩa.

Thi thể này được người dân phát hiện ngày 5/12, cách bờ biển Thuận An khoảng 1 hải lý, trong tình trạng đang phân hủy. Sau khi đưa vào bờ, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và tổ chức chôn cất.

Ngư dân Trần Văn Nghĩa là một trong số 5 ngư dân mất tích sau khi tàu cá bị chìm vào sáng 30/11 vừa qua, khi đang đánh bắt trên vùng biển cách cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) khoảng 35 hải lý về phía đông (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cảnh sát cứu người phụ nữ để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử

Khoảng 9h20 ngày 10/12, tại khu vực cầu Hồ (nối huyện Thuận Thành và Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) một người phụ nữ bỏ lại xe máy cùng một bức thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử.

Đại úy Nguyễn Tất Nhiên – cán bộ Thủy đoàn 1 – cho biết thời điểm đó người phụ nữ chấp chới dưới dòng nước sông chảy xiết, giá rét. Thấy vậy, anh liền nhảy xuống sông, tiếp cận và đưa người phụ nữ vào bờ an toàn, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa ngã tư Hồ.

Cơ quan chức năng xác định người phụ nữ nhảy cầu là chị H.T.T. (30 tuổi, quê ở Hải Dương). Do buồn chán chuyện gia đình, người phụ nữ để lại bức thư tuyệt mệnh gửi cho bố mẹ nhờ trông giúp 3 con nhỏ rồi nhảy cầu tự tử (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Mời quý độc giả xem video qua Youtube Tuổi Trẻ:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (11/12): Nơi đầu tiên của VN cấm ăn thịt chó mèo. Cập nhật tình hình dịch bệnh