HLV đội tuyển Thái Lan – ông Alexandre Polking chỉ ra 6 tuyển thủ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng; 45 cầu thủ Đông Nam Á dính án bán độ.

“Tôi thích cách lãnh đạo của đội trưởng Việt Nam”

Trả lời Zing, HLV Alexandre Polking nói: “tôi ấn tượng với hai hậu vệ cánh của các bạn, số 7 và số 17 (Văn Thanh và Hồng Duy). Tôi thích cách lãnh đạo của đội trưởng Việt Nam (Ngọc Hải) và cả số 10 (Công Phượng) của các bạn. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ giỏi dù có giải đấu không thành công”.

HLV Park và các học trò trong buổi tập trước tại Hà Nội, trước khi cả đội bay sang Ả Rập Xê Út (ảnh; VFF).
HLV Park và các học trò trong buổi tập tại Hà Nội (ảnh; VFF).

Ông Polking cũng đánh giá cao Quang Hải và Hoàng Đức: “Tôi thích cả hai cầu thủ đó. Họ đều là những cái tên chất lượng”.

“Quang Hải là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất ngưỡng mộ cái chân trái của cậu ấy. Cậu ấy tạo rất nhiều khó khăn cho Thái Lan. Có những khoảnh khắc rất may mắn khi cú sút của cậu ấy chạm xà ngang và cột dọc”, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cho biết.

45 cầu thủ Đông Nam Á bị FIFA cấm vĩnh viễn

Tờ Laotiantimes (Lào) cho biết, 45 cầu thủ Lào mới đây đã chính thức phải nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn từ FIFA . Tổng thư ký LĐBĐ Lào, bà Kanya Keomany xác nhận:

“Cả 45 cầu thủ này đều thuộc bóng đá nam. Họ bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Những vụ bán độ đã kéo dài trong nhiều năm trời và diễn ra trong nhiều giải đấu khác nhau. Họ có liên quan đến dàn xếp tỷ số ở cấp ĐTQG trong các giải quốc tế và khu vực”.

Danh tính của 45 cầu thủ bị treo giò chưa được công khai. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết đường dây dàn xếp tỉ số có thể đã tác động đến cả những trận đấu quốc tế.

Trang Thethao247 cho biết “một số cầu thủ đã tham dự AFF Cup 2021 (ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam) cũng đã bị FIFA cấm thi đấu trọn đời vì bán độ”.

Lên tuyển Việt Nam: “Ai chênh về tư duy, rất khó để trụ lại”

Huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh của Bình Dương đánh giá cao tài năng của Tô Văn Vũ – một trong 30 cầu thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam. Song, theo ông Chỉnh, Văn Vũ cần phải thay đổi.

Tiền vệ Tô Văn Vũ có lần thứ 3 trở lại tuyển Việt Nam (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).

“Tôi đã nói chuyện với Tô Văn Vũ, khuyên cậu ấy nên chơi bóng đơn giản khi lên tuyển. Thực sự ở tuyển Việt Nam, các cầu thủ cần phải có sự đồng đều về tư duy, kỹ thuật. Nếu có ai chênh về tư duy, rất khó để trụ lại được. Tô Văn Vũ rất khỏe, nhanh, chỉ cần cậu ấy hoàn thiện về tư duy chiến thuật, chơi hợp lý, chuyền bóng đúng thời điểm hơn, cậu ấy sẽ rất nguy hiểm và chắc chắn ở lại đội tuyển”, ông Chỉnh nhấn mạnh trên tờ Lao Động.

VFF vẫn xin bán 20.000 vé trận Việt Nam – Trung Quốc

Theo báo Tuổi Trẻ, Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội cho biết chưa nhận được công văn đề xuất bán 20.000 vé trận Việt Nam – Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 1/2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Về việc này, ông Lê Hoài Anh – tổng thư ký VFF – nói: “Thời gian qua khi làm việc với các cơ quan chức năng, VFF đã đề xuất xin bán 50% sức chứa sân Mỹ Đình để tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội cũng như kết nối thường xuyên với các đầu mối của các cơ quan liên quan. Trong tuần tới, khi VFF có cuộc làm việc với TP Hà Nội và các đơn vị liên quan thì sẽ có thông tin chính thức về việc này”.