Một số loại cây không hề đắt tiền, nhưng chúng mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà. Có 7 loại cây cảnh mà giới nhà giàu thường trồng.

Hầu như trong mỗi gia đình đều trồng các loại hoa, cây cảnh, giúp ngôi nhà trở nên rực rỡ và xanh tươi. Đặc biệt, đối với một số gia đình giàu có, họ thường trồng những cây mang ý nghĩa may mắn, tài lộc. 

1. Cây lan quân tử

Lan quân tử đã được những người giàu có từ thời cổ đại yêu thích. Loại cây này có lá dày, trông giống như một cái quạt xòe ra.

Cây lan quân tử nhìn như một chiếc quạt xòe ra.

Hoa lan quân tử nở, nhìn giống như một quý nhân khiêm tốn; tượng trưng cho tài năng nhưng không kiêu căng; khát vọng mà không kiêu ngạo.

Loài hoa này trang trí nhà rất đẹp, và có thể đặt ở bất cứ nơi nào. Đó cũng là loại cây cảnh ưa trồng trong nhà. Hoa thích hợp với các loại chậu cổ.

2. Cây măng tây

Cây măng tây tỏa hương thơm mạnh mẽ, sang trọng. Trong phòng làm việc của người nho nhã thường có những chậu cây nhỏ như mượn vật dụng chứa tâm tư.

Măng tây thân ngắn, cành lá buông thõng, dễ rụng; là thứ khoái khẩu của giới văn hoa và khách mực. Từ xa xưa, măng tây cũng đã là loài hoa phải có trong nhân tướng học.

Măng tây thường có trong nhà của những người nho nhã.

Nên trồng một chậu măng tây xanh trong phòng học. Bạn có thể ngắm cây khi học tập mệt mỏi, cũng là một cách giải tỏa, làm dịu mắt; đồng thời có thêm động lực để không ngừng tiến bộ, giống như tre trúc vươn lên. 

Cây măng tây nếu được nuôi dưỡng tốt có thể leo cao đến vài mét. Tuy nhiên, khi dùng ngắm cảnh trong nhà, thì chỉ nên trồng cây trong một chậu hoa nhỏ, để tránh cho bộ rễ của nó phát triển quá mức.

3. Cành vàng lá ngọc

Cái tên “cành vàng lá ngọc” đặc biệt tốt lành và khí chất, và giá của loại cây này đặc biệt rẻ. Cây sẽ đẹp hơn khi được trồng trong một chậu hoa đẹp và được tạo dáng, nhìn giống như một loại cây cảnh cổ xưa. 

Tuổi thọ của cành vàng, lá ngọc có thể lên đến vài chục năm. Bạn nên tạo dáng bonsai cho loại cây này.

Cây cành vàng lá ngọc mang ý nghĩa tốt lành.

Cành vàng lá ngọc thích môi trường có đủ ánh sáng mặt trời. Bạn cần đặt nó ở nơi nhiều ánh sáng hoặc ngoài trời để cây phát triển tốt. Đặt ngoài ban công cũng được. Điều quan trọng là phải cắt tỉa thường xuyên để cây ra dáng đẹp. Trồng cành vàng, lá ngọc cũng đơn giản như trồng cây xương rồng.

4. Cây tài lộc

Cây tài lộc thường được trồng trong phòng khách của căn nhà và đó cũng là món quà mừng khai trương các cửa hàng mua sắm. Tên của cây đã tự nói lên ý nghĩa tiền tài dồi dào. Dáng cây đặc biệt cao và đẹp, với các cành lá xanh tươi tốt. Dùng trang trí nhà cũng đẹp và bắt mắt.

Cây tài lộc dáng cao và đẹp.

Cây tài lộc là một trong những loại cây bán chạy nhất, đơn giản vì ý nghĩa của nó được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, trồng loại cây này cũng rất đơn giản, chỉ cần để ở nơi có ánh sáng chiếu vào nhà, thường xuyên phun nước giữ ẩm cho lá.

5. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong chậu mà những người giàu có ngày xưa rất thích. Lá của cây lưỡi hổ thẳng, có viền vàng và có vân hổ, là loại cây xanh “có cá tính”.

Cây lưỡi hổ phổ biến dùng trang trí trong nhà.

Cách chăm sóc rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng ghép các cây lẻ thành những chậu cây đẹp. Trang trí nhà bằng cây lưỡi hổ nhìn rất bắt mắt. 

Ngoài ra, cây lưỡi hổ đặc biệt chịu hạn tốt, không cần quá nhiều ánh sáng, có thể để ở phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ.

6. Phong lan

Phong lan đã được các học giả từ thời cổ đại ưa thích. Chúng vốn là biểu tượng của sự bình yên. Lá cây thanh thoát tự tại, hương hoa lan thanh tao. Vì vậy, hoa lan luôn luôn là một loại cây trang nhã.

Phong lan là loại cây đẹp, trang nhã.

Việc chăm sóc lan cần có những kỹ năng nhất định. Để trồng lan cần môi trường tốt, ẩm, đất tốt và cần cả kỹ năng tưới nước để chúng phát triển tốt.

7. Cây cảnh bonsai

Trong các gia đình giàu có thời xưa thường trang trí những cây cảnh bonsai đắt tiền. Bonsai là loại cây cảnh nhỏ có dáng cổ thụ trồng trong chậu. Xét về tuổi đời, kiểu dáng, cách cắt tỉa và cách chăm sóc, vẻ đẹp của cây đều được cô đọng trong một chậu hoa nhỏ, làm nổi bật sức sống của cành và thân. Trước đây, bonsai là dạng cây cảnh đắt tiền mà chỉ nhà giàu mới mua được.

Bonsai thời xưa là thuộc loại cây đắt tiền mà chỉ giới nhà giàu mới mua được.

Hơn nữa, loại cây này cần được tu bổ, chăm bón thường xuyên. Muốn trồng bonsai có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cũng cần một khoản tài chính nhất định. Nhìn chung, đó là một loại cây cảnh yêu thích của giới nhà giàu.

Nguồn: Aboluowang

Xem thêm: