Với 8 cách sắp xếp dưới đây, bạn sẽ tạo ra một không gian nấu nướng gọn gàng, đẹp mắt và tiện dụng từ căn bếp có diện tích nhỏ hẹp.

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết

2922-loyi-by-yy-dung-khong-cyn-thiyt
Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết hoặc cũ, hỏng làm bếp thoáng rộng hơn (ảnh chụp màn hình trên pramie.vn).

Phòng bếp vốn dĩ đã được thiết kế không gian nhỏ hơn các phòng khác trong gia đình. Thế nhưng đây lại là nơi được gia chủ tích trữ nhiều đồ đạc. Đối với những vật dụng ít sử dụng như máy pha cà phê, máy xay sinh tố, lò vi sóng… hoặc một số đồ đã cũ, thay vì tiếc rẻ, bạn hãy cất gọn chúng trong tủ bếp hoặc bỏ đi để tạo không gian trống giúp căn bếp trở nên thoáng hơn.

Sử dụng kệ treo tường thay cho tủ bếp

Việc đóng tủ trên khắp các bức tường tạo cảm giác chật chội và nặng nề cho gian bếp thì kệ treo tường giúp không gian nấu nướng thanh thoát và rộng rãi hơn rất nhiều. Thật đơn giản chỉ cần bạn để mọi thứ lên cao thì không gian trông rộng hơn. Những chiếc kệ này có sức chứa đựng lớn và linh hoạt từ bát, đĩa, đến các hộp gia vị… Vì thế bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều diện tích.

Bố trí bếp hình chữ U

0052-thiyt-ky-ty-byp-hinh-chy-u-ynh-pixabay
Bố trí kệ bếp hình chữ U (Ảnh- Pixabay).

Đây là một trong những cách thiết kế ưu tiên độ rộng và gọn cho căn bếp nhỏ có chiều ngang hẹp và dài. Mọi đồ vật trong bếp sẽ được cất gọn trong tủ, bề mặt tủ có thể thiết kế bằng gỗ tự nhiên hoặc mặt kính. Lưu ý là tủ phòng bếp nên sử dụng gỗ tự nhiên thay cho gỗ công nghiệp bởi gỗ tự nhiên vừa mang đến sự thân thiện cho môi trường lại tránh độ ẩm trong phòng bếp.

Sử dụng tranh treo tường

1434-tranh-phong-byp
Tranh treo phòng bếp với gam màu tươi sáng giúp bếp hẹp thoáng rộng hơn (ảnh-Pixabay).

Tranh treo tường không chỉ sử dụng nhiều trong các phòng khách, phòng ngủ mà còn được dùng để trang trí phòng ăn. Với các tranh treo tường có họa tiết hoa quả, tĩnh vật sẽ giúp căn bếp trở nên thoáng đãng, yên bình, đẹp mắt. Tranh có nội dung khoe sắc tươi tắn, chân thực theo xu hướng hiện đại sẽ tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát, vui tươi và rộng rãi. Tranh có gam màu tương phản với màu tường sẽ tạo cảm giác không gian sâu và rộng.

Tận dụng mọi nguồn ánh sáng

Nguồn sáng không chỉ là yếu tố có thể đẩy cho căn bếp hẹp thêm sáng mà còn cung cấp nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Việc lắp đèn dưới tủ treo để ánh sáng lan toản và phản chiếu đem đến cảm giác chuyển động thị giác của con người. Trần phòng bếp càng cao, càng đòi hỏi nhiều ánh sáng, trần càng thấp thì ánh sáng càng phải dịu lại, tránh tình trạng ánh sáng bị hắt ra từ tường và sàn nhà. Việc tận dụng mọi nguồn sáng từ tự nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Hãy sử dụng kính với khung cửa rộng rãi, vừa tiết kiệm được chi phí tiền điện vừa giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn.

Lựa chọn nội thất nhỏ gọn, tinh tế

2116-yy-nyi-thyt-nhy-gyn-tinh-ty
Đồ nội thất nhỏ gọn làm căn bếp nhỏ trở nên tinh tế (ảnh chụp màn hình trên fur.vn).

Tránh việc phòng bếp nhỏ trở nên càng chật chội hãy chọn những đồ nội thất nhỏ xinh xắn thay vì chọn những đồ cồng kềnh. Nên sắm những vật dụng cần thiết, đa năng để phát huy hết công dụng của chúng. Đồ dùng nhỏ xinh, đơn giản còn khiến căn bếp thẩm mỹ, tinh tế hơn.

Sử dụng cửa kính và các vật liệu bằng kính

Một cách khác tạo không gian rộng cho phòng bếp là sử dụng cửa kính và các đồ dùng bằng kính. Ngoài ra, tủ có cửa bằng kính sẽ dễ dàng nhìn thấy đồ bên trong khi cần thiết sử dụng. Vì thế, các đồ trong tủ kính cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tiện dụng.

1113-cya-kinh-trong-byp
Cửa kính tạo không gian mở với nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn bếp nhỏ (ảnh- Pixabay).

Việc thiết kế cửa sổ bằng kính trong phòng bếp là điều rất cần thiết, chúng sẽ giúp cho phòng bếp thêm thoáng đãng, sáng sủa nhờ có gió, ánh sáng tự nhiên và tạo cho người nội trợ cảm giác thoải mái hơn khi nấu nướng.

Sử dụng đồ nội thất có sức chứa lớn

Tủ đựng đồ có sức chứa lớn có thể giúp chúng ta tích trữ được nhiều vật dụng trong bếp, thuận tiện hơn khi mở tủ ra là thấy đồ mình cần lấy. Tuy nhiên việc lựa chọn tủ to cần chú ý từ khâu thiết kế sao cho hợp lí, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng cồng kềnh, chướng mắt và làm chật căn bếp hơn.

Hi vọng sau khi đọc bài biết này, các chị em sẽ chọn được cách thức hợp lý để gian bếp nhỏ của gia đình trở nên gọn gàng, rộng rãi mà vẫn ấm cúng.

Chịu khó quan sát và thay đổi, không chỉ phát huy được óc thẩm mỹ khi lựa chọn nội thất mà quan trọng là rèn cho bản thân thói quen sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp.