1. Bỏ đi cách nghĩ “gương mặt sau trang điểm” mới là chính mình

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem(Ảnh minh hoạ)

Nghiên cứu được thực hiện bởi Kanebo Cosmetics – một hãng mỹ phẩm danh tiếng với các nhà khoa học cho thấy rằng, trước lúc trang điểm, một người phụ nữ cảm thấy như thể cô ấy sẽ tạo ra khuôn mặt của một người khác.

Nhưng khi đã trang điểm xong, cô ấy cảm thấy khuôn mặt mới trang điểm mới là chính mình. Điều này cho thấy, khi giao tiếp, một người phụ nữ ưa trang điểm thường coi khuôn mặt đã qua trang điểm của cô ấy là đại diện cho con người thật của mình.

2. Da trở nên chống chịu tốt hơn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem
(Ảnh minh hoạ, nguồn Kylie Jenner / Instagram)

Một số sản phẩm trang điểm có chứa các thành phần có thể khiến da bạn bị khô và bong tróc. Ví dụ, retinol được khuyến khích thoa vào ban đêm để tránh tất cả nguy cơ gây hại cho da. Một chất còn lại là hydroquinone, có thể được tìm thấy trong các loại huyết thanh dùng để làm đều màu da. Nó làm cho da dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ tia cực tím có hại.

Với da mặt, tất cả những gì bạn cần mua là một sản phẩm chăm sóc da tốt có thành phần chống nắng là được.

3. Bạn trông trẻ hơn mà không cần nỗ lực nhiều

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem
(Ảnh minh hoạ)

Một nghiên cứu cho kết quả rằng, trang điểm khiến phụ nữ trung niên trông trẻ hơn , nhưng lại khiến những cô gái trông già hơn. Hơn nữa, mọi người có xu hướng liên kết việc sử dụng trang điểm với tuổi trưởng thành, vì vậy khi chúng ta trang điểm, người khác sẽ vô thức nghĩ rằng chúng ta già hơn thực tế.

4. Bạn được hoạt động thoải mà không còn lo lắng về việc làm hỏng lớp trang điểm

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem
(Ảnh minh hoạ)

Khi ở bên ngoài trời nóng hoặc khi bạn vận động nhiều, bạn thường đổ mồ hôi. Nếu khuôn mặt của bạn được trang điểm kỹ lưỡng, việc giữ cho mọi thứ hoàn hảo suốt cả ngày sẽ trở thành một thách thức thực sự. Nhưng với khuôn mặt mộc, những cử chỉ tự nhiên như lau mồ hôi trên trán không còn là một thử thách nữa và bạn cứ hành động một cách tự nhiên.

5. Mọi người nhìn nhiều hơn vào con người của bạn chứ không phải lớp trang điểm bạn mang

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem
(Ảnh minh hoạ, nguồn yarashahidi / Instagram)

Trong một cuộc khảo sát, một số phụ nữ đã tiết lộ rằng họ bị người khác đối xử trái ngược khi trang điểm và không trang điểm. Họ thường xuyên bị coi là người “không đứng đắn” mặc dù tính cách thật không phải vậy.

Vì thế, nếu bạn tình cờ bị nhìn nhận khác đi khi trang điểm, vậy thì khuôn mặt mộc có thể giúp ngăn chặn những đánh giá này về ngoại hình của bạn.

6. Vẻ ngoài tự nhiên khiến bạn trông thân thiện hơn trong mắt người khác

8 dieu tuyet voi co the xuat hien neu ban ngung trang diem
(Ảnh minh hoạ)

Nancy Etcoff, trợ lý giáo sư lâm sàng tại Trường Y Harvard, nói rằng trong mắt người đối diện thì một khuôn mặt không trang điểm trông đáng tin cậy hơn so với một khuôn mặt được trang điểm ấn tượng. Hoá ra, trang điểm là kẻ thù hơn là một người bạn?

7. Bạn có được sự tự tin bền lâu

Các nhà tâm lý học nói rằng trang điểm không thực sự là một liều thuốc kỳ diệu để nâng cao lòng tự trọng của chúng ta. Chúng ta thực sự cảm thấy tốt hơn không phải vì trang điểm, mà vì chúng ta chắc chắn rằng mình trông thật ngầu trong mắt người khác. Hóa ra, tất cả những gì mà kem che khuyết điểm và son môi làm là giúp chúng ta tự tin hơn, nhưng hiệu quả không kéo dài mãi mãi.

8. Việc giữ cho làn da luôn tốt trở nên dễ dàng và rẻ hơn

Dù dùng sản phẩm rẻ hay đắt, lớp trang điểm sẽ làm bít lỗ chân lông của bạn. Và nếu lỗ chân lông bị tắc, bạn có thể cần các phương pháp điều trị khác nhau cho da, bao gồm cả việc đến gặp bác sĩ da liễu. Khi việc sử dụng trang điểm của bạn ở mức tối thiểu, làn da của bạn không cần nhiều phương pháp điều trị như vậy và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cần gì khác ngoài nước và sữa rửa mặt. Vì vậy, lợi ích của việc không trang điểm nhiều không chỉ áp dụng cho làn da của bạn mà còn giúp bạn giảm bớt hầu bao vì bạn sẽ không phải tìm thêm các sản phẩm không gây dị ứng .

Bạn cảm thấy thế nào khi để mặt mộc? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!