8 quận Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ: Cấm quận này thì sang quận khác; Vụ nữ du khách trôi 17h trên biển: Phát hiện thi thể nam hướng dẫn viên… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 28/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

8 quận Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ: Cấm quận này thì sang quận khác

Mới đây, PGS.TS Nguyễn Huy Nga – nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhận định: việc các quận “vùng cam” Hà Nội yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về là vô tác dụng, không đem lại hiệu quả cho việc phòng dịch.

Theo chuyện gia, việc cấm bán hàng ăn uống tại chỗ theo địa giới hành chính sẽ nảy sinh thực trạng người dân tìm đến các vùng không bị cấm để sử dụng dịch vụ, dịch bệnh vẫn có khả năng lây lan sang các địa bàn khác. Ông Nga nói: “Tôi chưa thấy có nghiên cứu khoa học nào chứng minh dịch lây lan trong nhà hàng ăn uống, cũng chưa thấy công bố tài liệu nghiên cứu về vấn đề này. Người dân đi ăn uống cũng giống như đi siêu thị, thậm chí khi đi ăn uống tại các nhà hàng lịch sự, quán cơm, quán phở bình thường còn an toàn hơn vì đều là người quen, lại không ngồi lâu nói chuyện với nhau”, đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí.

Ùn ứ ở cửa khẩu, nhiều container mít quay đầu bán rẻ như cho

Theo VTV, tính đến chiều 26/12, tổng số phương tiện đang chờ tại các cửa khẩu biên giới Việt Nam – Trung Quốc là gần 5.800 xe, trước tình trạng ùn ứ trên cộng với việc số lượng xe thông quan rất nhỏ giọt, nhiều xe đã quay đầu tìm đường tiêu thụ hàng trong nội địa do các mặt hàng nông sản đã bắt đầu hư hỏng.

Cụ thể, trung bình mỗi ngày, có từ 50 – 60 xe quay đầu tìm đường tiêu thụ hàng trong nội địa nhằm gỡ lại tiền xăng dầu, trong khi nhiều lái xe đã kiệt sức trong hành trình chờ đợi. Một chợ mít tự phát đã mọc lên bên đường quốc lộ lên cửa khẩu Hữu Nghị. Khoảng 10 xe mít đã về đây từ mấy ngày nay hy vọng gỡ gạc được phần nào vốn. Giá mít từ 40.000 đồng/kg mua tại vườn, nay bán chỉ còn 5.000 đồng, nhưng cũng phải chọn kỹ mới được quả nguyên vẹn vì hàng đã bị hư hỏng nhiều.

Xe tải chở 600 lít dầu bốc cháy dữ dội, lan thiêu rụi 4 căn nhà

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h cùng ngày, anh Hồ Hữu Phước (21 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) điều khiển xe tải chở theo 25 can dầu loại 30 lít để giao cho xe múc đất.

Khi xe lưu thông đến địa bàn ấp 2, xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) tài xế phát hiện lửa bốc cháy từ phía sau nên cho dừng phương tiện và cầu cứu người dân. Lúc này, người dân hỗ trợ anh Phước di dời được 8 can dầu.

Tuy nhiên, sau đó lửa cháy lớn đã lan sang nhà dân. Sự cố khiến 4 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, xem chi tiết báo VietNamNet.

Vụ nữ du khách trôi 17h trên biển: Phát hiện thi thể nam hướng dẫn viên

Ngày 27/12, Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, người dân vừa phát hiện một thi thể liên quan đến vụ nữ du khách ở TP. HCM trôi dạt trên chiếc thuyền kayak hơn 17h đồng hồ.

Cụ thể, vào khuya 26/12, người dân phát hiện một xác chết trôi dạt vào bờ biển ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn).

Nhận tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Đại đã xác minh danh tính và liên lạc với gia đình nạn nhân.

Đến sáng ngày 27/12, gia đình đã đến nhận dạng thi thể nạn nhân là anh T.K.H. (30 tuổi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) làm nghề hướng dẫn viên ván chèo SUP, đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet.

Băng trộm chó lộng hành ở TP.HCM, cướp cả nghìn con trong 3 tháng

Công an TP. HCM đang tạm giữ Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

Theo cảnh sát, nhóm do Hào cầm đầu, hoạt động ở địa bàn quận 12, Gò Vấp và huyện Hóc Môn. Từ tháng 10 đến nay, các nghi phạm đã trộm khoảng 1.200 con chó của người dân.

Khi đi gây án, nhóm Hào luôn thủ bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế để chống trả khi bị người dân phát hiện, truy đuổi, xem chi tiết báo Zing.

Từ Khóa: