80% bệnh nhân F0 khỏi bệnh có thể mắc các triệu chứng hậu Covid-19; Bé gái 8 tuổi bị đánh liên tục 4 tiếng trước khi mất… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 2/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Cô giáo mầm non mệt mỏi đi test thì nhiễm Covid-19, đã lây sang 36 học sinh 4 cấp

Theo Tri Thức Trẻ, ngày 1/1/2022, đại diện xã Thanh Lương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, từ một ca bệnh phát hiện là giáo viên mầm non của xã, đến nay địa phương đã ghi nhận tổng cộng 50 ca F0 liên quan đến ca bệnh này chỉ trong 3 ngày qua.

Cụ thể, vào ngày 30/12, cô giáo T (giáo viên mầm non xã Thanh Lương) thấy mệt mỏi, ho nên sang Trạm Y tế xã để test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. Từ ngày 30/12 đến ngày 1/1/2022, cơ quan chức năng đã phát hiện tổng cộng 50 ca F0 trên địa bàn xã Thanh Lương liên quan đến ca bệnh cô giáo này.

80% bệnh nhân F0 khỏi bệnh có thể mắc các triệu chứng hậu Covid-19

Theo VTV, các bác sĩ cho biết, có đến 80% bệnh nhân F0 khỏi bệnh sẽ có thể mắc các triệu chứng hậu Covid-19, nếu không kịp thời phát hiện, điều trị sẽ ảnh hưởng lâu dài đến tâm lý, sức khỏe. Đơn cử, chị Nguyễn Thị Triều (ở quận 8, TP. Hồ Chí Minh) mắc Covid-19 cách đây hơn một tháng. Khi mắc bệnh, chị không có nhiều triệu chứng, chỉ bị sốt nhẹ và mệt mỏi. Tuy nhiên, khi khỏi bệnh, chị lại thấy mệt mỏi thường xuyên và khó thở. Ban đầu, chị không để tâm vì còn lo tập trung chữa viêm tủy. Sau khi chữa xong, bác sĩ yêu cầu chị đến khám và điều trị các triệu chứng hậu Covid-19.

Theo ghi nhận tại nhiều bệnh viện quận, huyện trên địa bàn TP. HCM, số người đến thăm khám, điều trị các triệu chứng hậu Covid-19 đang tăng, từ vài chục ca mỗi ngày có khi tăng đến 30, 40 trường hợp. Các khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu luôn khá đông bệnh nhân đến tập. Đáng chú ý, không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả người trẻ cũng gặp phải những triệu chứng hậu Covid-19.

15 người chết vì tai nạn giao thông ngày đầu năm 2022

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, ngày 1/1, toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 12 người.

Trong số 21 vụ tai nạn giao thông, có 20 vụ tai nạn đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 12 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; đường thủy không xảy ra tai nạn, xem chi tiết báo Thanh Niên.

Từ năm 2022: không đeo khẩu trang, không khai báo y tế, có thể bị phạt tới 3 triệu đồng

Theo quy định quan trọng trong lĩnh vực y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022, người vi phạm một trong những hành vi: đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế và các biện pháp khác liên quan đến phòng dịch sẽ bị phạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng. Ngoài ra, liên quan đến vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng dịch, người dân có thể bị phạt tiền từ 05 – 10 triệu đồng nếu:Che dấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc bệnh truyền nhiễm đã được công bố là có dịch, xem chi tiết trên báo VTV.

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng

Ngày 1/1/2022, Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM đã củng cố nhiều thông tin, chứng cứ, trích xuất camera cho thấy ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) có những hành vi cấu thành tội “cố ý gây thương tích” hoặc “giết người”.

Theo đó, Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) cùng cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột Thái) từ giữa năm 2020 tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Trong thời gian sống chung, Trang nhiều lần dùng tay chân hoặc nhiều loại dụng cụ, roi, đánh đập, hành hạ cháu gái dã man.

Riêng ngày 22/12 (ngày cháu gái tử vong), trong khoảng thời gian dài từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán. Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái, xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: