Hà Nội xây dựng kịch bản 5000-7000 ca/ngày; Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: Người phụ nữ bị khởi tố tội danh kịch khung 3 năm tù… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 30/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội giải trình tự gen 28 ca nghi nhiễm Omicron, xây dựng kịch bản 5000-7000 ca/ngày

Chiều tối 29/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 28/12, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn là 43.128 trường hợp. Hiện nay, thành phố có 76 điểm phong tỏa với 3.100 người.

Đáng chú ý, TP. đã lấy 28 mẫu xét nghiệm các trường hợp mắc Covid-19 và có yếu tố dịch tễ nghi ngờ liên quan đến biến chủng Omicron và chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để giải trình tự gen và đang chờ kết quả.

Liên quan đến biến chủng Omicron, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140 nghìn người Việt Nam nước ngoài đăng ký trở về nước ăn Tết, sẽ dẫn đến những nguy cơ mắc Covid-19 không nhỏ. Vị này nhận định, số ca mắc Covid-19 trong thời gian tới có thể lên tới 5.000-7000 ca/ngày, xem chi tiết trên báo VOV.

Băng nhóm chuyên móc túi ở Bệnh viện Tim bị bắt

Theo VOV, ngày 29/12, Công an quận 10, TP. HCM đã tạm giữ một nhóm người để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là băng nhóm chuyên dàn cảnh xô đẩy để móc túi người tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tim TP. HCM.

Theo công an, nhóm móc túi phân chia vai trò, nhiệm vụ rõ ràng. Khi thấy người dân xếp hàng khai báo y tế, hai người sẽ dùng dao lam rạch túi để đồng phạm dàn cảnh xô đẩy rồi móc lấy tài sản giá trị như điện thoại, ví tiền.

Tài sản nhanh chóng được chuyền tay nhau rồi tẩu thoát nên nạn nhân không thể xác định ai là thủ phạm. Sau khi lấy tài sản, nhóm này chia nhau tiêu xài. Những nạn nhân phần lớn là người dân khó khăn từ quê lên TP. HCM khám chữa bệnh. Công an nghi ngờ họ còn gây ra rất nhiều vụ trộm cắp khác và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: Người phụ nữ bị khởi tố tội danh kịch khung 3 năm tù

Theo VTC News, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân là bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP. HCM).

Ngay sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh “Hành hạ người khác”, nhiều luật sư bày tỏ không đồng tình.

Theo LS Lê Ngọc Luân (Công ty Luật GOLD KEY, hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé V.A.), qua thông tin, chứng cứ nắm được và báo chí đưa tin thì hành vi của Trang có dấu hiệu của tội “Giết người”, chứ không phải tội “Hành hạ người khác”. “Vụ án này nếu chỉ khởi tố một mình bà Trang là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”, LS Luân nói.

Cả loạt cán bộ y tế Sơn La bị phạt tù vì thông thầu trang thiết bị y tế

Ngày 29/12, TAND tỉnh Sơn La tuyên án đối với 8 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Y tế tỉnh miền núi Tây Bắc này.

Trong số này có 4 cán bộ Sở Y tế, gồm Nguyễn Thị Kim An và Sa Văn Khuyên – nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc, cùng bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Thị Hoa và Mai Anh Tuấn – nguyên Trưởng phòng và chuyên viên Phòng Kế hoạch – Tài chính, bị phạt 8 và 5 năm tù về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xem chi tiết báo Pháp Luật TP. HCM. 

Ba người tử vong sau bữa cơm trưa: Thêm 1 nạn nhân không qua khỏi

Chiều 29/12, ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên) cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một nạn nhân thiệt mạng sau khi ăn cơm trưa ở nhà người thân. Người này là chị Nguyễn Thị Tình (con gái ông Sảng).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng cho biết 4 nạn nhân thiệt mạng trong sự việc là cháu N.V.H.N. (8 tuổi), cháu P.T.A.B. (4 tuổi, con chị Tình), chị Nguyễn Thị Tươi (mẹ bé N.V.H.N.) và chị Nguyễn Thị Tình (mẹ bé P.T.A.B.), xem chi tiết báo VTC NEWS.

Từ Khóa: