Mucnews giới thiệu 9 phương pháp làm trắng giày khác nhau để bạn không còn sợ mang giày bất cứ khi nào mình thích:

Cách 1: Dùng baking soda với giấm trắng

Để làm cho đôi giày thể thao yêu thích của bạn trắng bóng trở lại, bạn không cần phải mua những sản phẩm quá đắt hoặc khó tìm. Chỉ cần sử dụng baking soda, giấm trắng và nước nóng là có thể đánh bay hầu hết các vết ố đen xuất hiện trên vải giày sau vài tháng sử dụng.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Bắt đầu bằng cách trộn một thìa giấm trắng, với một thìa muối nở và một thìa nước nóng vào bát. Bạn sẽ nhận được một loại hỗn hợp dùng để bôi lên giày thể thao bằng bàn chải hoặc bàn chải đánh răng cũ. Chà nhẹ cả đế và vải. Để hỗn hợp này ít nhất 3 hoặc 4 giờ dưới ánh nắng mặt trời và sau đó loại bỏ bột baking soda thừa bằng cách vỗ hai đôi giày vào nhau.

Điều này không chỉ giúp tẩy trắng đôi giày của bạn một cách hiệu quả, mà còn là một giải pháp tốt để loại bỏ mùi hôi do vi khuẩn có thể tích tụ bên trong giày.

Cách 2: Dùng muối thô và sữa

Khi đôi giày trắng chuyển tông màu hơi vàng, đó là lúc chúng ta nên vệ sinh chúng thật sạch để xem chúng có thể mang lại màu ban đầu hay không. Bạn chỉ cần trộn nửa cốc muối thô với 1 lít sữa trong một bát lớn.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Sau đó ngâm giày thể thao trong hỗn hợp làm trắng này ít nhất 3 giờ để nó có tác dụng như mong muốn. Sau thời gian này, bạn có thể chà chúng bằng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại. Cuối cùng, rửa sạch chúng với nước xà phòng và phơi khô trong không khí thoáng. Chú ý đừng để lại bất kỳ dấu vết nào của sữa.

Cách 3: Kem đánh răng

Một số loại giày, do chất liệu vải mỏng manh, nên yêu cầu các phương pháp làm sạch và làm trắng ít mạnh hơn những loại khác. Phương pháp cụ thể này cũng hữu ích khi bạn đang vội.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Một mẹo hay để mang lại màu trắng ban đầu cho loại giày này là sử dụng kem đánh răng làm trắng. Dùng bàn chải đánh răng cũ chà lên bề mặt giày bị ố vàng cho đến khi chúng trắng trở lại. Đừng quên làm sạch bụi bẩn bám ở viền của đế giày. Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút.

Sau đó, loại bỏ kem đánh răng, bạn chỉ cần một miếng vải ẩm hoặc một miếng bọt biển để lau sạch hỗn hợp và nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Cách 4: Muối thô và nước xà phòng

Nếu bạn không có thời gian để tẩy trắng đôi giày thể thao của mình trong nhiều giờ mà chúng đã được cất trên kệ một thời gian, đừng lo lắng: Với bất kỳ loại xà phòng nào có ở nhà và một chút muối thô, bạn có thể loại bỏ những vết đen khó chịu một cách rất dễ dàng.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Bắt đầu bằng cách chà giày bằng bàn chải khô, cả bên trong và bên ngoài, để loại bỏ bụi bẩn dư thừa có thể dính vào vải. Sau đó, bắt đầu chà xát chúng với ít nhất 150 gr muối thô và để muối ở đó ít nhất 1 giờ.

Sau thời gian này, rửa chúng bằng nước lạnh và xà phòng lỏng để loại bỏ bụi bẩn và muối mà bạn đã sử dụng để làm trắng chúng. Sau cùng, bạn có thể làm sạch đế để loại bỏ vi khuẩn tích tụ ở đó khi sử dụng hàng ngày. Muối cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để khử mùi hôi trên giày.

Cách 5: Dùng amoniac

Nếu đã thử các phương pháp khác nhau để làm cho đôi giày của mình trắng trở lại nhưng vết bẩn quá lớn hoặc gần như không thể làm sạch được thì có lẽ đã đến lúc bạn nên sử dụng một phương pháp hiệu quả hơn với amoniac.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Đây là một phương pháp hiệu quả nhất khi nói đến việc làm trắng giày thể thao. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là phải hết sức lưu ý khi sử dụng các hợp chất hóa học như amoniac: Bạn nên đeo găng tay và không để hóa chất tiếp xúc với mắt.

Có thể sử dụng dung dịch chứa 50% amoniac và 50% nước. Nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà xát đôi giày vào nơi có vết bẩn. Sau khi rửa sạch với nhiều nước, để khô ngoài không khí ít nhất 24 giờ để khử mùi nồng.

Cách 6: Dùng baking soda và bột giặt

Để làm sạch giày vải trắng một cách triệt để, trước tiên bạn phải tháo dây buộc rồi ngâm vào nước trước khi thoa hỗn hợp sẽ dùng để làm trắng vải.

Bắt đầu bằng cách đổ đủ nước ấm để ngâm ngập cả giày và dây buộc. Phần cuối cùng này đặc biệt quan trọng. Nước ấm có thể khiến vết bẩn dễ lấy đi hơn trên vải.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Khi vải ướt, trộn muối baking Soda và bột giặt vào bát theo tỷ lệ 50-50. Dùng bàn chải hoặc bàn chải đánh răng cũ chà hỗn hợp lên giày. Dành nhiều thời gian hơn cho những vết bẩn đậm nhất.

Để loại bỏ hỗn hợp xà phòng mà bạn đã sử dụng để làm sạch giày thể thao, bạn chỉ cần rửa sạch, ngâm lại trong nước hoặc thậm chí sử dụng một miếng bọt biển rồi dùng vải sợi nhỏ lau khô.

Bước 7: Dùng nước cốt chanh

Nước chanh nổi tiếng với khả năng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi không mong muốn tại nhà. Nó cũng là một lựa chọn tốt để làm trắng giày thể thao đã bị chuyển sang màu nâu do vết bẩn.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Để thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi một quả chanh vắt lấy nước. Trộn 3 phần nước, một phần nước cốt chanh. Chỉ cần chà xát hỗn hợp để loại bỏ các vết đen. Bạn có thể cần phải chà xát mạnh lên những phần bị dính bẩn nhiều.

Xả sạch giày với nước để loại bỏ bụi bẩn và chanh để thấy được hiệu quả làm trắng của phương pháp tự nhiên này.

8. Tẩy bụi bẩn và tẩy bút chì

Đối với những đôi giày da tổng hợp hoặc da lộn có vết bẩn do ma sát hoặc những vùng tối do sử dụng quá nhiều, thông thường bạn hay sử dụng tuýp tẩy trắng được bán tại các hiệu thuốc để loại bỏ vết bẩn ngay lập tức.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Hãy kiên nhẫn, đừng chà xát quá mạnh mà hãy cố gắng xóa hết những vùng thâm đen trên giày cho đến khi chúng trắng trở lại. Tương tự bạn cũng có thể làm sạch các đường viền của đế, nơi thường tích tụ nhiều bụi bẩn. Thật thú vị, bạn cũng có thể sử dụng tẩy bút chì để có được kết quả tương tự.

9. Dùng xà phòng Marseille cổ điển để làm trắng giày

Xà phòng Marseille có các hợp chất dầu thực vật ngoài việc để lại hương thơm sạch còn có đặc tính không gây dị ứng, không gây kích ứng cho da nhạy cảm. Đây cũng là một lựa chọn tốt để loại bỏ các vết bẩn khó nhận biết trên vải và làm trắng giày thể thao một cách rất hiệu quả và rất đơn giản.

9 cách làm trắng giày như mới với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Bắt đầu bằng việc làm ướt đôi giày và sau đó chà xà phòng trực tiếp và kỹ trên mặt vết bẩn hoặc vùng tối. Sau khi để xà phòng trong khoảng nửa tiếng, bạn có thể rửa lại giày thể thao bằng nước ấm, vết bẩn biến mất hoàn toàn và giày của bạn trông trắng sáng trở lại.

Từ Khóa: