Anh Vũ Đình Quang 48 tuổi sống tại Phả Lại, thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương). Mỗi ngày anh di chuyển chở 6 chuyến hàng miễn phí, tương đương quãng đường 500km; chia sẻ cùng các y bác sỹ tuyến đầu đang vật lộn chiến đấu từng giây phút với Covid-19.

Bắt đầu công việc thiện nguyện bằng một bài đăng trên trang mạng xã hội

Anh Quang làm nghề lái xe taxi, với anh đường xá như trong lòng bàn tay. Bản thân anh nghĩ với công việc của mình cũng có thể làm được cái gì đó cho cộng đồng khi dịch bùng phát. Anh bàn với vợ về việc muốn giúp sức chở hàng cung ứng đến trung tâm y tế Chí Linh.

Trong lòng dù lo lắng nhưng vợ anh vẫn ủng hộ chồng. Chị biết anh đang góp phần hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương.

Anh Quang cũng bất ngờ, chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội; về việc anh nhận chở hàng miễn phí cho cá nhân, tổ chức muốn chung tay cứu trợ trung tâm y tế. Đã có hàng chục cuộc điện thoại gọi đến. Ngay trong ngày đầu tiên có 3 chuyến hàng chở đầy đồ đạc, thực phẩm được đóng góp đến các y bác sỹ và bệnh nhân ở tuyến đầu chống Covid.

Tuy nhiên, trong mỗi chuyến đi vợ con anh vẫn luôn lo lắng, dặn dò phải cẩn thận đường xá, bình an trở về, phòng tránh bệnh dịch lây nhiễm.

Anh Quang với chiếc xe chở hàng miễn phí đến tâm dịch Covid Hải Dương (ảnh chụp màn hình Kenh14).

Cùng chung tay với cộng đồng trong vùng tâm dịch Covid-19

Chứng kiến hành động của anh, nhiều tổ chức từ thiện ở Hải Dương đã tìm đến chung sức. Họ cũng mong muốn được đồng hành cùng đội ngũ y bác sỹ; trong trận chiến chống dịch Covid nguy hiểm này.

Thực thẩm đường, sữa, rau củ quả, đồ dùng như chăn đệm…các nhu yếu phẩm lập tức được lên đường. Mỗi ngày anh Quang thường lái 6 chuyến hàng cứu trợ, tổng quãng đường di chuyển là 500km/ngày. Khoảnh khắc chứng kiến các y bác sỹ cầm trên tay những hộp cơm do chính anh mang đến; là những hình ảnh vô cùng đặc biệt trong cuộc đời anh; nhọc nhằn vất vả của anh tự nhiên tan biến.

Nhân viên y tế, tình nguyện viên đang bốc dỡ hàng tiếp ứng của nhân dân vào điểm tập kết (ảnh chụp màn hình kenh14).

Nhà có 2 cái đệm để nằm, nhưng anh chị cũng rút mang đi tiếp tế. Anh cho rằng mình ở ngoài nằm lạnh tý cũng được; các bác sĩ trong khu điều trị thì phải được đảm bảo sức khỏe, sau ngày dài vật lộn điều trị Covid cho người dân.

Tình người ấm áp

Giọng anh nghẹn lại: “Xúc động, tự hào lắm chứ! Dân Hải Dương chúng tôi cả đời mang ơn các y bác sĩ. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, thì gian khổ biết dành phần ai!“.

Nghĩa cử cao đẹp của anh Quang, cũng như người dân Hải Dương một phần nào đó đã tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị trong khu cách ly. Giữa tâm dịch Hải Dương, không có sự náo nhiệt của những ngày Tết truyền thống; nhưng lại tràn ngập sự ấm áp, yêu thương của tình người.

Tin tức xem thêm: