Đó là câu chuyện của nhà sư Ajahn Siripanno, con trai duy nhất của tỷ phú sinh năm 1938 người Malaysia, Ananda Krishnan- một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực: xây dựng, bất động sản, viễn thông, truyền thông…

Theo thống kê đầu năm 2017 của Forbes, tỷ phú Ananda là người giàu thứ 3 tại Malaysia, và luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản sở hữu lên tới hơn 5 tỷ USD.

Ajahn Siripanno (sinh năm 1971) là một trong những nhà tu hành uyên bác nổi tiếng của dòng Phật giáo Theravada (dòng Phật giáo cổ xưa) tại Thái Lan.

2154-con-trai-duy-nhat-cua-ty-phu-malaysia-tu-bo-quyen-thua-ke-de-di-tu-1
Ajahn Siripanno cùng các nhà sư đi khất thực (ảnh: SCMP).

Theo tờ Bloomberg, Ajahn từng du học ở Anh và nói được 8 thứ tiếng. Tuy nhiên, thay vì kế nghiệp gia đình, Ajahn đã có những thay đổi về suy nghĩ lớn lao khi tham gia một khóa tu ngắn hạn tại quê mẹ, Thái Lan năm 18 tuổi.

Ajahn Siripanno đã tìm thấy niềm vui và sự thanh thản khi được tiếp xúc với Phật giáo lần đầu tiên. Thay vì chỉ thử cuộc sống của một tu sĩ trong hai tuần, Ajahn muốn gắn bó trọn đời với Phật pháp.

Năm 1995, Ajahn Siripanno quyết định quy y nơi cửa Phật. Sau hơn 20 năm tu hành, ngài đang là trụ trì tại Tu viện Dhao Dham (Thái Lan).

3412-aynh-chuyp-mayn-hiynh-2020-10-02-luyc-113126
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Theo SCMP, tỷ phú Malaysia vẫn thường xuyên liên lạc và đến Thái Lan để thăm Ajahn Siripanno.

Năm 2013, hình ảnh ông Krishnan đi xe BMW sang trọng cùng nhiều vệ sĩ đến chùa thăm con trai từng được truyền thông Thái Lan chia sẻ.

Trong tiệc sinh nhật 70 của tỷ phú Malaysia, Ajahn Siripanno cũng có mặt. Khi đó, nhà sư Ajahn Siripanno xuất hiện giản dị với áo cà sa, chân đi dép và xách một chiếc túi nhỏ, di chuyển bằng máy bay riêng của cha và nghỉ ngơi tại một khách sạn trang trọng ở Italy.