“Chúng ta cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng những kịch bản xấu nhất để điều xấu nhất không đến với chúng ta…”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế nói dịch đang ‘diễn biến hết sức nghiêm trọng’

Theo Tiền Phong, chiều 11/5, tại cuộc họp trực tuyến PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y Tế cho biết, tại Việt Nam dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức nghiêm trọng.

Chỉ trong 2 tuần, nhiều tỉnh, thành đã có dịch, một số bệnh viện đã có người bệnh, người nhà và nhân viên y tế mắc Covid-19, trong đó có chủng virus biến thể “siêu lây nhiễm” Anh, Ấn Độ, nguy cơ lây lan rất cao.

Ông Sơn nói: “Chúng ta cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng những kịch bản xấu nhất để điều xấu nhất không đến với chúng ta. Với kịch bản 30.000 ca nhiễm, ngành y tế cần chuẩn bị mọi cấp độ sẵn sàng ứng phó, đặc biệt ở các cơ sở khám chữa bệnh”.

Sáng 12/5, thêm 33 ca trong cộng đồng

Theo Zing, sáng 12/5, Bộ Y tế thông tin có 34 ca mắc Covid-19 mới, 1 ca nhập cảnh tại Đà Nẵng và 33 ca ghi nhận trong nước gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (4), Vĩnh Phúc (13), Đà Nẵng (7), Bắc Giang (6), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1), Nam Định (1).

Số ca mới trong khu cách ly là 21, khu vực được phong tỏa (8), bệnh viện được phong tỏa (4). Bộ Y tế khẳng định Việt Nam không phát hiện các ổ dịch mới.

Vĩnh Phúc là tỉnh có thêm nhiều bệnh nhân mới nhất, những ca này đều liên quan bar Sunny.

7 ca bệnh tại Bắc Giang đều từ ổ dịch Công ty SJ Tech, thuộc khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội, 2 nhân viên y tế và 2 bệnh nhân đã được cách ly vừa có kết quả dương tính Covid-19.

Bệnh nhân ở Lạng Sơn (nữ, 33 tuổi) từng đi về xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, chủ động khai báo y tế.

Từ Khóa: