Xúc động đám cưới online của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM và chú rể ở Hà Nội; Bình Dương: Bí thư phường xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm Covid-19; Đà Nẵng cho người ngoài tỉnh vào với 3 điều kiện…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 30/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Xúc động đám cưới online của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM và chú rể ở Hà Nội

Theo báo Công luận, vào chiều 29/9, một đám cưới online đặc biệt đã diễn ra tại 3 đầu cầu: đó là Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 16 TP. HCM (nơi cô dâu rời Hà Nội đang tham gia chống dịch ở bệnh viện), bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội (nơi cô dâu công tác) và gia đình chú rể ở tại Hà Nội.

Xúc động đám cưới online của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM và chú rể ở Hà Nội
Ngọc Diệp rạng rỡ trong đám cưới online đặc biệt tại Trung tâm hồi sức cấp cứu của Bệnh viện dã chiến 16 TP. HCM (ảnh: TL).

Trước khi vào Nam chống dịch COVID-19, chị Diệp đã hẹn với người yêu là anh Lê Quang Huy sẽ trở về trước ngày đám cưới. Tuy nhiên, dịch bệnh phức tạp, chị tiếp tục ở lại cùng các y, bác sĩ kề vai sát cánh.

Trước hôn lễ vài ngày, chị Diệp định sẽ âm thầm làm vợ của anh Huy qua lễ cưới online trong một nhà kho của Bệnh viện Dã chiến số 16.

Biết được điều ấy, thương cô gái trẻ, đội ngũ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 16 đã quyết định cùng với các tình nguyện viên tổ chức một lễ cưới đặc biệt chưa từng có. Đó là đám cưới online có đủ hoa, nhạc và bánh cưới. Xinh đẹp trong đám cưới, chị Diệp đã rất xúc động gửi lời cảm ơn đến mọi người đã hết lòng hỗ trợ.

Bình Dương: Bí thư phường xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm Covid-19

Theo báo Pháp luật, vào chiều 29-9,  ông Võ Thanh Quan – Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Phú cùng đoàn công tác đã đến gặp và xin lỗi đến bà Hoàng Thị Phương Lan (ở tại căn hộ tầng trệt của block B Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) về việc phá khoá cửa, cưỡng chế bà xét nghiệm Covid-19.

Ông Nguyễn Hữu Châu – Chánh thanh tra Thành phố Thuận An – cho biết sau buổi làm việc với bà Lan, Bình Dương sẽ có cuộc họp xem xét trách nhiệm đối với cán bộ phường và sẽ có hình thức xử lý phù hợp với tính chất, mức độ vụ việc. 

Bình Dương: Bí thư phường xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm Covid-19
Cảnh bà Lan khi bị cưỡng chế ra sân chung cư để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh: Pháp luật).

Đồng Nai cấm dùng bạo lực ép dân lấy mẫu xét nghiệm

Theo Vov, trong cuộc họp vào ngày hôm qua 29/9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư tỉnh Đồng Nai đã đưa ra yêu cầu: cán bộ xét nghiệm không được xâm phạm nhà ở, dùng bạo lực cưỡng chế người dân đi lấy mẫu Covid-19.

Ông Lĩnh cho biết mục đích của việc xét nghiệm là để tìm kiếm, truy vết ca mắc COVID-19. Nếu người dân ngại lấy mẫu nơi đông người hoặc không thể ra ngoài lấy mẫu thì nhân viên y tế có thể đến tận nhà xét nghiệm cho người dân, hoặc đưa bộ test nhanh vào nhà để người dân tự lấy mẫu. Lực lượng chức năng không dùng biện pháp mạnh như sự việc vừa xảy ra ở Bình Dương, mà có nhiều cách để thuyết phục người dân hợp tác trong phòng chống dịch.

Đà Nẵng cho người ngoài tỉnh vào với 3 điều kiện

Theo Tuổi trẻ, UBND TP Đà Nẵng cho biết từ tối 29-9, TP bắt đầu tiếp nhận công dân ngoại tỉnh đăng ký được vào địa bàn. Có 3 điều kiện đối với việc này:

  • Người dân được vào là người về từ các khu vực thôn xóm không có ca mắc cộng đồng trong vòng 14 ngày, các khu vực không phải là khu vực cách ly, phong tỏa, nơi có xã, phường không áp dụng chỉ thị số 15, chỉ thị số 16, khu vực không phải là khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất cao theo quyết định 2686.
  • Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
  • Phải thực hiện đăng ký trực tuyến để được cấp mã QR vào TP. Mã QR này sẽ thay thế cho khai báo y tế vào Đà Nẵng.

Bị Hà Nội “từ chối” mở cửa sân bay Nội Bài: Bộ GTVT nói gì?

Theo Dân Việt, Bộ GTVT xây dựng phương án “riêng biệt” kết nối vận chuyển hành khách đến/đi tại sân bay, ga đường sắt, tuy nhiên, khi phản hồi về phương án này, TP.Hà Nội lại quyết tâm “đóng cửa” như đổ một “gáo nước lạnh” vào Bộ GTVT và các hãng hàng không. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Thủ tướng đã “bật đèn xanh”, nhưng chủ trương của Bộ Y tế và TP.Hà Nội không đồng ý thì sẽ rất khó mở cửa trở lại sân bay.

Việc Hà Nội không đồng ý mở cửa sân bay Nội Bài, đã “dập tắt” mọi hy vọng của các hãng hàng không cũng như những hành khách đang có mong muốn, nhu cầu đi lại.