Thêm 8.758 ca, Việt Nam vượt mốc 19.000 người tử vong vì Covid-19; Vợ để lại thư tuyệt mệnh cho chồng: ‘Xin đưa 2 con theo, em biết ra đi như vậy là ích kỷ với anh lắm’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/9/2021.

Thêm 8.758 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 29/9 của Bộ Y tế cho biết có 8.758 ca mắc Covid-19 tại TP. HCM và 32 tỉnh, thành phố, tăng 4.161 ca so với hôm qua. Trong ngày có 23.568 ca khỏi, cao gần gấp 3 lần số mắc mới.

Trong ngày ghi nhận 162 ca tử. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 19.098.

Phát hiện hơn 1.700 giấy xét nghiệm âm tính không ghi họ tên

Ngày 29/9, đại diện UBND thành phố Thanh Hóa cho biết đang yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố khẩn trương thu hồi phiếu xét nghiệm Covid-19 bỏ trống các trường thông tin cá nhân; làm rõ sai sót và kiểm điểm đơn vị, cá nhân liên quan.

Đầu tháng 9, Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân các phường, xã và công nhân trên địa bàn, và đã phát hàng nghìn phiếu xét nghiệm xác nhận kết quả âm tính. Tuy nhiên, nhiều người phản ánh, trên phiếu ghi kết quả xét nghiệm âm tính song không ghi ngày tháng hay họ tên người được lấy mẫu. Phiếu này sau đó được người dân dùng để di chuyển trên đường, ra vào cơ quan, công sở, nhà máy.

Phát hiện hơn 1.700 giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính không ghi họ tên.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa, thừa nhận cán bộ cơ quan này đã cấp nhiều giấy xét nghiệm về các doanh nghiệp song không ghi thông tin cụ thể mà để các đơn vị tự điền

Bà Phạm Thị Việt Nga, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, cho biết tổng số giấy chứng nhận âm tính Covid-19 bỏ trống thông tin mà Trung tâm Y tế thành phố đã cấp là 1.778. Sau khi phát hiện sai sót, các đơn vị liên quan đã thu hồi 1.752 giấy, còn 26 giấy chưa thể thu lại.

Theo bà Nga, nguyên nhân cấp giấy chứng nhận bỏ trống thông tin “do số lượng công nhân đông nên các tổ lấy mẫu không ghi cẩn thận, nhiều phiếu để trống” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vợ để lại thư tuyệt mệnh cho chồng: ‘Em biết ra đi như vậy là ích kỷ với anh lắm’

Như báo Thanh Niên đưa tin, sáng 29/9, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con là bà T.T.K.O (31 tuổi) và 2 người con là N.T.T (6 tuổi), N.T.M (4 tuổi) tại nhà riêng trên đường Trần Đại Nghĩa, TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Trong thời gian khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện lá thư tuyệt mệnh của bà O., nói lời xin lỗi với cha mẹ ruột, chồng và người thân trong gia đình.

Mở đầu thư, bà O. xin lỗi vì đã bất hiếu với ba mẹ. Bà O. cho biết đã bế tắc do căn bệnh mất ngủ gần 3 tháng, suy nghĩ tương lai mù mịt, không lo lắng chăm sóc cho 2 con. “Con xin đem 2 đứa theo con. Con thật bất hiếu và ích kỷ nhưng con bế tắc quá, cho con tìm giải thoát cho nhẹ lòng”, bà O. nói với ba, mẹ và mong gia đình đừng trách người chồng của bà.

Trong thư, bà O., xin lỗi chồng vì trong thời gian bà bị bệnh chồng lo lắng, chăm sóc thuốc men nhiều. “Em biết em ra đi như vậy là ích kỷ với anh lắm. Anh ở lại sẽ rất buồn khi thiếu vắng em và con nhưng em không có con đường lựa chọn nào khác”, bà O. tâm sự với chồng qua thư tuyệt mệnh và căn dặn chồng cầm giấy báo tử của bà lên cửa hàng V.T lấy 3,2 triệu đồng tiền bảo hiểm (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cô gái kêu gọi ủng hộ tiền làm từ thiện để chiếm đoạt

Ngày 29/9, công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự Chu Thị Tuyết (sinh năm 1999, ở xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban, Tuyết do không có việc làm ổn định, cần tiền chi tiêu nên nảy sinh ý định sử dụng tài khoản Facebook để lừa tiền của mọi người.

Từ cuối tháng 7/2021 đến nay, Tuyết tạo tài khoản Facebook với tên “Chu Thị Tuyết” và thường xuyên lấy hình ảnh những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật để đăng bài trên các trang Facebook tuyển dụng việc làm và kêu gọi mọi người ủng hộ tiền (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (29/9): Hơn 10 triệu người sẽ được nhận tiền hỗ trợ qua tài khoản