Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vụ nổ kho đạn ở phía bắc Crimea, không có trường hợp nào bị thương nặng được ghi nhận. Phía Ukraine hiện chưa bình luận vụ việc này.

Theo Bộ này, vào khoảng 06 giờ 15 hôm nay tại khu vực làng Mayskoye, huyện Dzhankoy, Crimea, một đám cháy đã bùng phát trên khu đất được xây dựng để lưu trữ tạm thời đạn dược của một trong các đơn vị quân đội. Kết quả là, quả đạn đã phát nổ.

“Các biện pháp đang được thực hiện để dập lửa và tìm ra nguyên nhân vụ cháy” , Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Vụ nổ đã làm hư hỏng đường ray tàu hỏa, TASS dẫn một nguồn tin cho biết: “Tại khu vực Dzhankoy, hậu quả của vụ nổ kho đạn, đường ray xe lửa giữa ga Azov và Razezd dài 10 km đã bị hư hại. Ba đoàn tàu đã bị tạm dùng hoạt động, khiến 2.000 người bị kẹt lại”.  

Thống đốc Crimea, ông Sergei Aksenov cho biết, các chuyến tàu chở khách đến Crimea sẽ dừng gần Feodosia với việc chuyển hành khách sang xe buýt.

“Sau khi tham khảo ý kiến ​​của ban lãnh đạo Đường sắt Crimea, quyết định dừng các chuyến tàu chở khách xuất phát từ đất liền tại ga Vladislavovka. Ở đó, hành khách sẽ được cung cấp xe buýt để chuyển hàng đến các bến xe gần nhất”, ông viết trên kênh Telegram của mình.

Đồng thời, Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khu vực Nikolai Lukashenko lưu ý rằng, hơn 30 xe buýt được sử dụng để vận chuyển hành khách của các đoàn tàu bị thay đổi lộ trình do tình trạng khẩn cấp.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Tuần trước, một loạt vụ nổ đã xảy ra tại căn cứ không quân Saki gần làng Novofyodorovka ở Crimea. Quân đội Nga đổ lỗi cho các vụ nổ là do vô tình kích nổ bom, đạn ở đó.

Nhưng vụ việc dường như là kết quả của một cuộc tấn công của Ukraine. Kyiv cho biết các vụ nổ đã phá hủy 9 máy bay của Nga.

Các quan chức Ukraine vào thời điểm đó đã không công khai nhận trách nhiệm về các vụ nổ, đồng thời chế nhạo lời giải thích của Nga rằng một người hút thuốc bất cẩn có thể đã khiến kho đạn tại căn cứ không quân Saki bốc cháy và nổ tung. 

Các nhà phân tích cũng cho rằng lời giải thích đó không có ý nghĩa và người Ukraine có thể đã sử dụng tên lửa chống hạm để tấn công căn cứ.

Xem thêm: Bộ Quốc phòng Ukraine đe dọa ném bom dân thường Nga, nếu họ đi nghỉ mát ở Crimea?