Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố một video trên Twitter ám chỉ thường dân Nga rằng, họ có thể bị đánh bom nếu chọn đi nghỉ ở Crimea.

Đoạn video cảnh báo người dân Nga có nhiều địa điểm nghỉ trên thế giới để lựa chọn. Và nếu họ chọn tới nghỉ ở Crimea thì sẽ có hậu quả.

Cảnh video cho thấy phụ nữ và trẻ em đang sợ hãi bỏ chạy sau cuộc tấn công được cho là của Ukraine nhằm vào căn cứ không quân Saki ở Crimea hồi đầu tuần.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: “Trừ khi họ muốn có một kỳ nghỉ hè nóng bức khó chịu, chúng tôi khuyên những vị khách Nga quý giá của chúng tôi không nên đến thăm Crimea thuộc Ukraine”.

“Bởi vì không có loại kem chống nắng nào sẽ bảo vệ họ khỏi những tác hại nguy hiểm của khói thuốc ở những khu vực bị coi là trái phép”.

Đoạn video nói với dân thường – những người đã bỏ phiếu để Crimea sát nhập Nga vào năm 2014, rằng “Crimea là của Ukraine”. 

Có một thực tế là, các hãng truyền thông của Nga đã bị cấm, kiểm duyệt trên mọi nền tảng truyền thông tại Mỹ và châu Âu, Nhưng các công cụ kiểm duyệt của các ông lớn công nghệ (Big Tech) lại để Ukraine thoải mái có thể đe dọa bạo lực đối với dân thường Nga?

Xem thêm: ‘Thảm họa Zaporizhzhia nguy hiểm hơn Chernobyl’: Ai đã tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu?