Trước cuộc bầu cử 2020, Tổng thống Donald Trump từng nói với các cử tri Mỹ: “Họ không nhắm vào tôi, họ nhắm vào các bạn, tôi chỉ là ở vị trí cản đường”. Vậy “họ” là ai? Họ muốn làm gì nước Mỹ?

Theo ông Scott Powell, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Khám phá; và là nhà sáng lập công ty luật RemingtonRand LLC: “‘Họ‘ ở đây vượt quá cả Đảng Dân chủ và Joe Biden”.

Trong bài bình luận đăng trên American Thinker, ông Powell bình luận về cựu phó tổng thống thời Barrack Obama: “Biden không chỉ là một nhà lãnh đạo chính trị yếu kém; nhưng do sự kiểm duyệt của giới truyền thông trước cuộc bầu cử, mà giờ đây sau cuộc bầu cử mới có nhiều người lần đầu biết đến tình trạng tham nhũng của gia đình Biden; nó xếp ngang cơ với tập đoàn tội phạm của gia đình Clinton.

Giới truyền thông che giấu tình trạng tham nhũng của gia đình Biden

Một cuộc thăm dò gần đây của McLaughlin & Associates cho thấy 4,6% những người ủng hộ Joe Biden sẽ không bỏ phiếu cho ông ta; nếu họ biết về tình trạng tham nhũng của gia đình Biden.

Các phương tiện truyền thông đã bỏ qua và kiểm duyệt hai báo cáo riêng biệt của ủy ban Thượng viện vào tháng 9, ghi lại chi tiết các khoản thanh toán lớn từ nhiều tổ chức liên quan đến chính phủ nước ngoài dành cho Hunter Biden (con trai Joe Biden) và các công ty dưới sự kiểm soát của anh ta.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 4/12/2013. Phía sau ông Joe là con trai Hunter và con gái ông. Hunter Biden nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ Trung Quốc ngay sau chuyến thăm này.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 4/12/2013. Phía sau ông Joe là con trai Hunter và con gái ông. Hunter Biden nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ Trung Quốc ngay sau chuyến thăm này. Ảnh: Nhà Trắng.

Ông Powell lưu ý rằng hầu hết các khoản chuyển tiền cho Hunter đều đến từ các mối quan hệ phát sinh khi Joe làm phó tổng thống trong chính quyền Obama.

Người Mỹ có đủ thông tin thì không thể ủng hộ Biden

Ngoài các thông tin bê bối của gia đình Biden, ông Powell cho rằng đại đa số người Mỹ có thông tin tương đối đầy đủ thì không thể nào ủng hộ những điều mà Đảng Dân chủ đang làm; như liên kết lợi ích của Đảng với các nhóm Antifa và Black Lives Matter; làm gián đoạn hoạt động thương mại suốt thời gian dài ở các thành phố lớn…

Ông Powell bình luận: Nếu không có tình trạng thiếu trung thực của giới truyền thông, kiểm duyệt và làm ngơ trước những thông tin bất lợi cho gia đình Biden, cùng với gian lận phiếu bầu quy mô lớn; thì không thể nào Biden giành được đa số phiếu đại cử tri.

Thế lực ngầm “sở hữu Joe Biden”

Ông Powell cho rằng những kẻ thao túng quyền lực thừa biết sự mục ruỗng của Joe Biden. Tuy nhiên, họ vẫn muốn Biden lên làm tổng thống.

“Họ thích có một nhà lãnh đạo yếu đuối, thỏa hiệp, dễ bị kiểm soát và dễ bị tác động; nhằm đảm bảo thực hiện các lợi ích và mục tiêu của họ”, ông Powell cho biết.

“Họ sở hữu Joe Biden”.

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart). Giới quan sát cho rằng chính quyền Trung Quốc trợ giúp cuộc đảo chính của phe Dân chủ và thế lực ngầm nhằm loại bỏ Tổng thống Trump và đưa Biden lên nắm quyền.
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart). Giới quan sát cho rằng chính quyền Trung Quốc trợ giúp cuộc đảo chính của phe Dân chủ và thế lực ngầm nhằm loại bỏ Tổng thống Trump và đưa Biden lên nắm quyền.

Ngược lại, thế lực ngầm coi Tổng thống Trump là “kẻ thù” và cố gắng loại bỏ ông khỏi vị trí “ngáng đường”.

Thế lực ngầm muốn lại bỏ Tổng thống Trump

Ông Powell viết: “Những kẻ thù của Trump cũng muốn loại bỏ ông ấy vì ông ấy cản đường những kẻ hưởng lợi từ giới chính trị tham nhũng béo bở và những kẻ theo chủ nghĩa toàn cầu”.

Nhà nghiên cứu cho biết những kẻ đó muốn có một thế giới không biên giới để tiếp cận lao động giá rẻ ở nước ngoài; và “Trung Quốc đại lục là điểm đến số 1, bất chấp thực tế là chính quyền cộng sản Trung Quốc đang đe dọa an ninh của các nước láng giềng và Hoa Kỳ”.

Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc bằng các chính sách quyết liệt. Vì vậy, thế lực ngầm muốn loại bỏ ông ra khỏi Nhà Trắng.

3 âm mưu đảo chính nhằm loại bỏ Tổng thống Trump

Ông Powell đề cập đến 3 âm mưu đảo chính của Đảng Dân chủ và thế lực Nhà nước Ngầm nhằm loại bỏ Tổng thống Trump.

Một là vu cáo chiến dịch Trump thông đồng với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Cuộc điều tra kéo dài 3 năm kết luận không có bằng chứng nào cho thấy điều đó.

Âm mưu đảo chính thứ 2 là phe Dân chủ luận tội Tổng thống Trump dựa trên “lời dối trá khác”, cáo buộc ông Trump là “mối đe dọa” đối với nền dân chủ.

Hai cuộc đảo chính đã bất thành; và giờ đây là cuộc đảo chính thứ 3. Ông Powell cho biết: Đại dịch COVID kèm theo các vụ đóng cửa và nỗi sợ hãi gia tăng của công chúng đã “tạo ra môi trường lý tưởng cho một âm mưu đảo chính lần thứ 3”. Đó là cuộc đảo chính “thông qua gian lận phiếu bầu quy mô lớn”.

Ông Powell cho rằng ban đầu vụ gian lận có vẻ đã thành công, “nhưng giờ đây các bằng chứng tràn ngập đã thấm sâu vào tâm trí của công chúng”.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đang chiến đấu để giành lại chiến thắng vốn có của ông trước tình trạng gian lận của phe Dân chủ.

“Hoa Kỳ thật sự đang ở ngã ba đường”

Đó là bình luận của ông Powell. Ông cho rằng nếu tình trạng gian lận bầu cử được thông quá trót lọt, thì “chúng ta sẽ rơi vào vực thẳm về suy đồi đạo đức và chính trị” và khả năng sẽ không bao giờ có trở lại một cuộc bầu cử hợp pháp.

Ông cũng đề cập đến lý do tại sao các tòa án cấp thấp và cả Tòa án Tối cao đã từ chối xem xét các bằng chứng về gian lận bầu cử quy mô lớn.

“Một số người cho rằng họ sợ hành động vì nó có thể gây ra một cuộc nội chiến”, ông Powell cho biết. “Nhưng bất cứ ai tinh mắt đều biết rằng cuộc nội chiến thật sự là giữa sự thật và giả dối; nó đã hoành hành quanh chúng ta trong nhiều năm. Trong bốn lần gần đây, nó đã tăng cường và có nguy cơ biến thành một cuộc chiến bắn nhau.”

Tổng thống Trump chống lại ‘gã khổng lồ Goliath’

Ông Powell ví Tổng thống Trump tựa như tráng sĩ David chống lại gã khổng lồ Goliath trong truyện cổ Israel.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Không lực Hoa Kỳ).
Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Không lực Hoa Kỳ).

Ông đề cập đến việc Tổng thống Trump đang chống lại thế lực ngầm thao túng quyền lực ở Mỹ. Thế lực ngầm đã thao túng “tổ chức tội phạm chính trị Clinton”, sau đó nó được đưa vào chính quyền Obama, và tiếp tục len lỏi vào gia đình Biden.

“Nước Mỹ thật may mắn khi có Donald Trump là tổng thống”, ông Powell viết.

Ông cho rằng mặc dù còn có những khiếm khuyết, nhưng rõ ràng Tổng thống Trump “là một nhà lãnh đạo có phẩm chất can đảm cần thiết trong thời điểm như thế này”.