Những động thái đóng cửa Đại sứ quán, trừng phạt các quan chức Trung Quốc khiến mối quan hệ Mỹ – Trung bước vào một kỷ nguyên mới. Mục tiêu của chính quyền Trump không phải là ngăn chặn, mà là dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của chế độ cầm quyền tại Bắc Kinh.

Đó là bình luận của Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Đảng Cộng hòa ở nước ngoài, Solomon Yue, trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” (American Thought Leaders) của The Epoch Times hồi tháng 7.

Ông Yue nói với người dẫn chương trình Jan Jekielek: “Quan điểm của tôi về chính quyền Trung Quốc không thay đổi kể từ khi tôi thoát khỏi đó vào năm 1980”.

Đồng thời ông cũng bày tỏ sự đồng tình với phát ngôn của Ngoại trưởng Mike Pompeo về chính sách cứng rắn đối với Trung Quốc. Ông Yue cho rằng những thỏa thuận sẽ không đưa đến kết quả gì cho mối quan hệ Mỹ-Trung.

“Chúng ta phải đối phó với Trung Quốc. Cách mà chúng ta đối phó với Trung Quốc cũng giống như cách mà chúng ta đã làm với Liên Xô và hạ gục nó”, ông Yue nói.

Ông Yue thể hiện lập trường và quan điểm cứng rắn với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông nói với người dẫn chương trình: “Điều tốt nhất tôi có thể làm cho nước Mỹ là triệt hạ ĐCSTQ”.

Solomon Yue, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Đảng Cộng hòa ở nước ngoài và là một Thành viên Quốc gia của Đảng Cộng hòa từ năm 2000 (ảnh chụp màn hình từ Epoch Times).
Solomon Yue, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Đảng Cộng hòa ở nước ngoài và là một Thành viên Quốc gia của Đảng Cộng hòa từ năm 2000 (ảnh chụp màn hình từ Epoch Times).

Trung Quốc lợi dụng Houston làm trung tâm cho các hoạt động gián điệp

Các kênh truyền thông dẫn tin từ FBI cho thấy, đại sứ Trung Quốc đang tuyển dụng các nhà khoa học Mỹ cho chương trình nhân tài Trung Quốc 2025.

Ông Yue bày tỏ: “Đó không phải là nhiệm vụ thích hợp của một đại sứ. Dù là bất kỳ đại sứ nào, không chỉ riêng với đại sứ Trung Quốc”.

Ông cho biết đã trao đổi sự việc này với giáo sư Gordon Chang. Khi ông Yue hỏi: “Liệu vị đại sứ Trung Quốc kia sẽ ở lại Hoa Kỳ trong bao lâu?”. Ông Chang đáp lời: “Chúng tôi sẽ đuổi ông ta về nước”.

Vị CEO này cho biết, chính quyền Trung Quốc điều hành tất cả các hiệp hội hữu nghị và kết nối với các tổ chức tư vấn của Mỹ. “Những thứ đó đều được đặt ở Houston”.

Ông cũng cho biết gần đây chính quyền Trung Quốc đã tiết lộ; thực sự các cuộc tấn công mạng và hoạt động gián điệp đã được thực hiện từ Houston.

Trên thực tế, Bắc Kinh đã thuê một chuyến bay và nhận tất cả những người được gọi là sinh viên ở Mỹ. Những sinh viên này không có tên và ngày sinh thích hợp. “Chúng tôi không thể tra được tên và ngày sinh của họ. Đó là điểm mấu chốt”, ông Yue nói.

Mỹ ra lệnh trừng phạt đối với các đảng viên ĐCSTQ

Trước đó, Washington đã rò rỉ thông tin về việc cân nhắc cấm các thành viên ĐCSTQ đến Mỹ; để trừng phạt họ, đồng thời ra lệnh tịch thu tài sản. Ông Yue đánh giá: “Đây là một sự chia rẽ giữa các gia đình mafia thuộc ĐCSTQ”.

Nhắc đến cụm từ “gia đình mafia”, ông Yue giải thích: “Đó là vài trăm gia đình, tất cả họ đều đồi bại. Họ giấu tiền mà họ ăn cắp của người dân Trung Quốc và mang ra nước ngoài. Họ cũng không trình báo khi thông quan vào Mỹ. Họ mua mọi thứ bằng tiền mặt, mua nhà bằng tên con (hợp pháp và không hợp pháp), tên tình nhân, tên vợ lẽ, tên vợ”.

Khi Mỹ tuyên bố cấm các đảng viên của ĐCSTQ và tịch thu tài sản của họ, “điều này đã gây ra vấn đề cho tất cả bọn họ”, ông Yue nói. Đồng thời, ông cũng đánh giá đây là chiến lược “chia để trị” của chính quyền Tổng thốngTrump.

Xu hướng tìm kiếm về thoái ĐCSTQ trên Google tăng đột biến. Mọi người sẽ thực sự bắt đầu chính thức thoái ĐCSTQ khi những lệnh trừng phạt này có hiệu lực. Ông Yue nhận định: “Hoàn toàn có thể”.

Chính quyền Trung Quốc tác ác vô nhân tính

“Lý do tôi gọi ĐCSTQ là một chế độ phát xít mới. Vì những gì họ đã làm với người Tây Tạng, những gì họ đã làm với Pháp Luân Công. Họ giết các học viên Pháp Luân Công để kiếm lợi thông qua mổ cướp nội tạng. Đó là tội ác tồi tệ nhất chống lại loài người. Tệ hơn cả Hitler”, ông Yue nói với người dẫn chương trình.

“Họ đưa hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ vào các trại tập trung. Sau đó bán nội tạng của những người này cũng vì lợi nhuận”. ông nói thêm.

Ông Yue lên án: “Bạn không thể tưởng tượng được bất kỳ ai, bất kỳ nền văn minh nào hay các quốc gia văn minh nào lại làm điều đó với con người”.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chính quyền Trung Quốc dừng việc đi lại trong nước. Nhưng họ cho phép 50.000 đến 60.000 cư dân Vũ Hán đi ra nước ngoài; để lây nhiễm cho những người khác. Điều này trông giống như sự bùng nổ thánh chiến.

“Vì vậy, bạn sẽ nhận ra đây là một chế độ coi thường giá trị, coi thường mạng sống con người. Họ vì lợi nhuận và sẽ cố gắng làm bất cứ điều gì để thống trị thế giới”, ông Yue nói.

Ông tiếp tục: “Họ từng giết hàng triệu người ở Trung Quốc. Và với con virus đó, chúng có thể tiếp cận chúng ta ở Mỹ hay bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Liên minh Nga-Trung Quốc rạn nứt, chiến tranh lạnh sẽ không thể xảy ra

Khi nói đến các mối quan hệ quốc tế, có rất nhiều liên minh được hình thành theo thông lệ. Nga và Trung Quốc đã thành lập một khối bỏ phiếu tại Liên Hợp Quốc chống lại Mỹ. Nhưng hiện tại, điều đó có thể đang thay đổi, theo The Epoch Times.

Theo đánh giá của ông Yue: “Putin không muốn trở thành đối tác cấp dưới của Tập Cận Bình. Putin lo lắng về Siberia, những người nhập cư Trung Quốc bất hợp pháp đến Siberia. Trong đại dịch virus của ĐCSTQ, Putin đã đuổi 1 triệu công dân Trung Quốc”.

Trước đó, thông qua đài Russian Today, Putin đã cho phát hành đoạn clip Putin nói bằng tiếng Nga; gọi Tập Cận Bình là “chiến binh đơn độc” và cười nhạo ông ta.

Trong cuộc tranh chấp biên giới với Ấn Độ, nhiều binh sĩ Trung Quốc đã bị thương vong. “Đó là một nỗi nhục khác đối với Tập Cận Bình”, ông Yue nói.

Về phía Ấn Độ, Thủ tướng Modi đã đến Nga yêu cầu Putin cung cấp xe tăng và hệ thống phòng không. Putin đã tôn trọng yêu cầu này. Điều này cho thấy Modi đã phá vỡ Liên minh của Tập và Putin, ông Yue bình luận

Đài Loan được bảo vệ và chính quyền Trung Quốc sẽ sụp đổ

Ông Yue cũng cho biết Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan. Bộ tứ kim cương (QUAD) đã được hình thành. Nước Anh cũng vừa gia nhập vào liên minh và gửi hàng không mẫu hạm mới nhất đến Biển Đông.

“Đài Loan đóng một vai trò rất quan trọng đối với tự do của thế giới và cả việc hạ bệ ĐCSTQ. Vì vậy, với QUAD+1, Đài Loan sẽ được bảo vệ. Đó là điểm mấu chốt” ông Yue khẳng định.

“Ngày nay, các đảng viên không còn tôn thờ chủ nghĩa Mác nữa. Họ tôn thờ đồng đô la Mỹ. Mọi người đều tập trung vào tiền. Việc phục vụ Tập Cận Bình, bao gồm hô vang “Tập Cận Bình muôn năm” và “ĐCSTQ muôn năm” chỉ là trên bề mặt. Thực tế, họ sẽ làm bất cứ điều gì vì tiền”. ông Yue bình luận.

“Trong cuộc đời của bạn, cuộc đời của tôi. Chúng ta sẽ chứng kiến sự sụp đổ của ĐCSTQ. Chúng ta cũng sẽ thấy người dân Trung Quốc được giải phóng”, ông bày tỏ.

Dưới đây là video cuộc phỏng vấn giữa ông Yue trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ”.