Luật sư Gordon Chang, tác giả cuốn sách “Sự sụp đổ đang tới của Trung Quốc”, cho biết Bắc Kinh đã bỏ tiền để đăng tuyên truyền trên các hãng tin và can thiệp bầu cử Mỹ. Ông cũng lí giải câu hỏi vì sao Trung Quốc tìm cách xây dựng cơ sở dữ liệu ADN khổng lồ của mọi người trên khắp thế giới.

Ông Gordon Chang đã có cuộc gặp mặt với phóng viên Jan Jekielek từ chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của The Epoch Times. Tại đây, ông Chang đã bày tỏ quan điểm về những vấn đề xoay quanh sự kiện bầu cử hiện tại, cũng như sự can thiệp từ phía Trung Quốc. 

Bắc Kinh can thiệp bầu cử Mỹ như thế nào?

Theo ông, Bắc Kinh vẫn luôn có những động thái ủng hộ Joe Biden. Đặc biệt là trong cuộc tổng tuyển cử, Trung Quốc cho thấy kế hoạch lật đổ Tổng thống Trump. Ông Gordon Chang cũng cho biết đã và đang có một chiến dịch thông tin sai lệch lớn từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, và Thời báo Hoàn Cầu, một tờ báo lá cải thuộc kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Ngoài ra, còn có hàng loạt hành động giễu cợt, tấn công Tổng thống Trump trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube. Ông Chang cho biết điều này khiến Twitter đã phải gỡ tới 170.000 tài khoản giả mạo từ Trung Quốc chỉ trong tháng 6 vừa qua. 

Đồng thời, ông cũng đề cập đến sự việc Bắc Kinh thu hoạch một lượng lớn dữ liệu của con người trên khắp thế giới. Và điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc bầu cử đang diễn ra.

Ông Chang nói: “Đài Á Châu Tự Do tường thuật rằng quân đội Trung Quốc có đặt một đơn vị tình báo trong lãnh sự quán Houston. Từ đây, họ sử dụng trí tuệ nhân tạo và cung cấp nguồn dữ liệu lớn để xác định những người Mỹ có khả năng tham gia vào các cuộc biểu tình Antifa và Black Lives Matter. Sau đó họ gửi cho những người đó các video qua TikTok về cách thức gây bạo động”. 

“Điều này còn hơn cả sự phá hoại”, ông Chang bình luận, “Và bởi vì nó gây ra sự xáo trộn, nó đã ảnh hưởng đến cuộc bầu cử”. 

Bìa cuốn sách "Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc", tác giả là luật sư Gordon Chang.
Bìa cuốn sách “Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc”, tác giả là luật sư Gordon Chang.

Luật sư Chang cũng bày tỏ quan điểm về cuộc đấu tranh Mỹ-Trung. Ông cho rằng đây không đơn giản là cuộc chiến tranh giành vị trí thống trị. Ông nói: “Chúng ta cố gắng không phải chỉ để bảo vệ vị thế của nước Mỹ trong hệ thống quốc tế. Chúng ta còn đang cố gắng bảo vệ chính hệ thống quốc tế đó”.

Thao túng truyền thông Hoa Kỳ, ngụy tạo thông tin

Ông nói: “Các tuyên truyền của Trung Quốc ngày càng xa rời thực tế”.

Gần đây nhất là tờ LA Times đã đưa vào rất nhiều nội dung tuyên truyền giống như một bài xã luận. Ông Chang cho biết, Trung Quốc đã trả những khoản tiền khổng lồ cho LA Times và các tờ báo khác để đưa vào các thông tin mà họ muốn. Ông nói: “Tôi đã nghe ước tính rằng khoảng một triệu đô la được trả cho phần bổ sung gần đây nhất trên tờ LA Times”.

“Thông qua tờ LA Times, Bắc Kinh có thể tuyên truyền những thứ mà họ muốn thế giới tin, điển hình là câu chuyện về nội tạng”, ông Chang cho biết. “Theo tin tức trên tờ LA Times thì ngày càng nhiều người Trung Quốc xếp hàng để được hiến nội tạng. Và các nguồn nội tạng ở Trung Quốc đều có sẵn từ những người thiện chí. Nhưng thực tế thì không như vậy”.

Ông Chang cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng khẳng định nguồn nội tạng mà Trung Quốc có được đều là từ những người không có khả năng tự vệ. Các nạn nhân bị cưỡng bức mổ cướp nội tạng.

Ông Chang nói thêm: “Không chỉ đối với các học viên Pháp Luân Công, mà còn đối với những người khác. Họ là những người Duy Ngô Nhĩ, họ là những tù nhân của bất kỳ tôn giáo nào hoặc không theo tôn giáo nào. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thực sự tồn tại hành vi cưỡng bức mổ cướp nội tạng và giết người”.

Âm mưu đánh cắp dữ liệu cá nhân thông qua mã ADN

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11, Tập Cận Bình đã đề xuất sử dụng hệ thống mã QR y tế toàn cầu. Cơ bản của ý tưởng này là sử dụng ADN của con người dưới định dạng mã QR, để xác định sức khỏe của một người.

Mặc dù, theo Tập Cận Bình thì đây không phải là một hình thức bắt buộc. Nhưng thực tế cho thấy bạn sẽ không thể lên máy bay mà không hiển thị mã QR của mình cho người đọc. Ông Chang cho biết: “Trên mã QR sẽ có thông tin sức khỏe, cũng như thông tin du lịch. Và ai đó phải quản lý hệ thống đó. Vì vậy, Trung Quốc, là một bên tham gia, sẽ có quyền truy cập theo cách này hay cách khác, quyền truy cập hợp pháp hoặc sẽ lấy cắp tất cả những thông tin này”.

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart).
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart).

Ví dụ, vào năm 2015, Bắc Kinh bị phát hiện đã đánh cắp thông tin của công ty Anthem, công ty bảo hiểm sức khỏe lớn thứ hai của Mỹ. Đồng thời, họ còn mua các công ty Hoa Kỳ có hồ sơ di truyền như GNC, Complete Genomics. Ngoài ra, họ cũng đang cung cấp xét nghiệm ADN chi phí thấp cho Ancestry và các công ty khác, ông Chang cho biết.

“Có khả năng thực sự là ADN của bạn, bằng cách này hay cách khác, đã được chuyển đến Trung Quốc”, ông Chang nói.

Kế hoạch phát triển vũ khí sinh học 

Trong khi thu thập ADN của người dân thế giới, Bắc Kinh lại cấm chuyển giao ADN của người Trung Quốc ra nước ngoài. Vậy lý do thật sự là gì?

Bill Gertz của tờ The Washington Times dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng có vẻ như Trung Quốc đang cố gắng phát triển vũ khí sinh học nhằm vào một số nhóm dân tộc nhất định. Ông Chang nói: “Bây giờ, chúng ta không biết điều đó có phải sự thật không. Nhưng từ những hành vi có thể quan sát được mà tôi vừa nói đến, điều đó phù hợp với những gì chúng ta đã thấy”. 

Giáo sư Gordon Chang cho biết Trung Quốc có các hành vi can thiệp bầu cử Mỹ. Trong ảnh, ông Chang phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) 2018 ở National Harbour, Maryland. (ảnh:  Gage Skidmore/Flickr).
Giáo sư Gordon Chang cho biết Trung Quốc có các hành vi can thiệp bầu cử Mỹ. Trong ảnh, ông Chang phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) 2018 ở National Harbour, Maryland. (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

“Đây là thời điểm quan trọng. Chúng ta không còn thời gian để lãng phí vì sức mạnh và sự thâm độc của các cuộc tấn công từ Trung Quốc. Chế độ của Trung Quốc là ác độc. Chúng ta muốn nghĩ rằng chúng ta có thể cùng tồn tại với nó. Nhưng tôi không tin rằng chúng ta có thể làm được điều đó; vì Trung Quốc không tin rằng nó có thể cùng tồn tại với chúng ta. Hiện nay, có rất nhiều lý do khiến các nhà nước độc tài khó giải quyết. Nhưng chúng ta đang nhìn thấy tất cả các xu hướng tồi tệ nhất ngay bây giờ. Vì vậy, đây sẽ là thời khắc ghi dấu lịch sử”.

Luật sư Chang sinh năm 1951, là tác giả cuốn sách “Sự sụp đổ đang tới của Trung Quốc” (The Coming Collapse of China). Cuốn sách lập luận rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc là gốc rễ của rất nhiều vấn đề ở Trung Quốc; và là căn nguyên cho sự sụp đổ sắp tới của chính nó trong tương lai.