1457-ym-thyc
Hình ảnh bình dị của 2 mẹ con cô Cường (ảnh kênh: Ẩm thực mẹ làm)

Mới đây, kênh Ẩm thực mẹ làm đã vui mừng thông báo khi trở thành một trong những đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020.

1326-o
4536-t
Ảnh chụp màn hình trên fanpage Ẩm thực mẹ làm

Kênh YouTube này là của cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng tại thị trấn Hương Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Mới ra mắt cách đây hơn 1 năm, song “Ẩm thực mẹ làm” đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều người hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế.

YouTube FanFest 2020 – là sự kiện nhằm tôn vinh năng lực của cộng đồng các nhà sáng tạo và nghệ sĩ khắp châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 11/10 tới đây, Yan cho biết

2645-g
2 mẹ con vui vẻ làm vườn sau nhà

Ẩm thực mẹ làmbắt đầu hoạt động từ tháng 2/2019, sau 3 tháng đạt mốc 100.000 người đăng ký với lượt xem trung bình 200.000 – 300.000 mỗi video, giành nút bạc YouTube. Hiện tại, kênh đã đạt hơn 690.000 lượt đăng ký theo dõi.

Là một trong số những kênh YouTube có nội dung về ẩm thực, Ẩm thực mẹ làm xây dựng kênh mang đậm tính nhân văn, nhẹ nhàng, êm dịu từ tình cảm của người mẹ nông thôn dành cho con trai.

0244-e
0429-d

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh Đồng Văn Hùng tâm sự, đó cũng là cách để anh lưu giữ lại những câu chuyện về mẹ mình để làm kỷ niệm. Còn với mẹ anh, cô cho biết có rất nhiều niềm vui từ lúc Ẩm thực mẹ làm được nhiều người biết đến, nhưng vui nhất với cô là “được gần gũi con trai mình hơn”.

Bắt đầu video luôn là hình ảnh người mẹ hái rau, bắt cá ở một làng quê yên bình để tự tay nấu cho con bữa ăn giản dị. Chính nhờ những thứ đơn giản ấy đã mang đến cho người xem một cảm xúc khó tả hay niềm ao ước được trở về tuổi thơ, trở về vòng tay mẹ và ăn những món ăn dân dã, bình dị do chính tay mẹ làm.

1127

Mục đích của hai mẹ con khi làm không phải bất chấp để đạt view cao, mà muốn giới thiệu các món ăn đồng quê quen thuộc, dân dã do chính tay mẹ nấu.

3149-n
Góc quay của những video Hùng làm cũng đơn giản như những món ăn mẹ nấu
3552-yn
Bữa ăn giản dị bên bếp củi quen thuộc của nhiều người vùng quê
1352-m
Món xôi gấc của mẹ

Nguyên liệu chẳng ở đâu xa mà ngay trong vườn nhà, có thể nói Ẩm thực mẹ làm đã truyền đi nguồn năng lượng tích cực về một cuộc sống tự cung tự cấp của người dân nông thôn.

0704-o

“Với những hình ảnh và góc quay bình dị, tôi muốn hướng tới sự bình yên, không ồn ào tấp nập của cuộc sống thành thị. Cùng với ngôi nhà đơn sơ mộc mạc ở quê, tôi hi vọng những món ăn mẹ nấu sẽ phần nào sưởi ấm trái tim của những người con xa nhà, xa quê hương”, con trai bà Cường chia sẻ.

Ảnh: Ẩm thực mẹ làm