Ấn Trung nhất trí giảm bớt căng thẳng biên giới
Lính Trung Quốc và Ấn Độ tranh cãi về chủ quyền tại khu vực biên giới giữa hai nước (ảnh chụp màn hình video do Deccan Herald công bố trên Youtube ngày 8/7/2017).

Ấn-Trung nhất trí giảm bớt căng thẳng biên giới

Reuters đưa tin, Ấn Độ hôm 5/9 cho biết họ đã nhất trí với Trung Quốc về việc giảm bớt căng thẳng tại khu biên giới, sau cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng hai nước tại Moscow, Nga.

Trong những tháng gần đây, Ấn Độ cáo buộc quân đội Trung Quốc lén lút vượt biên giới và xây dựng các công trình phòng thủ trên lãnh thổ Ấn Độ. Bắc Kinh đã đáp trả bằng những tuyên bố ngược lại, cáo buộc lực lượng biên phòng Ấn Độ có những hành động khiêu khích.

Australia bắt giữ người biểu tình phản đối giãn cách xã hội

The Guardian đưa tin, cảnh sát bang Melbourne, Australia, hôm 5/9 đã bắt giữ ít nhất 15 người trong số khoảng 200 người biểu tình phản đối tình trạng giãn cách xã hội vì virus corona.

Cảnh sát bang New South Wales cũng đã bắt giữ ba người tại một cuộc biểu tình khác ở công viên Hyde Park , thành phố Sydney. Các cuộc biểu tình nhỏ hơn cũng được tổ chức ở Townsville, Brisbane và Byron Bay.

Indonesia công bố thêm 3,128 ca nhiễm COVID-19

Bộ Y tế Indonesia cho biết nước này có thêm 3.128 ca nhiễm virus corona mới được xác nhận vào ngày 5/9, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 190.665 ca.

Cùng ngày, Ấn Độ có thêm 108 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus Vũ Hán lên tới 7.940 người.

Sudan ban bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụt

Bloomberg ngày 5/9 trích tin từ hãng thông tấn Suna cho biết, Cộng hòa Sudan đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc kéo dài 3 tháng do các trận lũ lụt khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100.000 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy.

Tỷ lệ lũ lụt và mưa trong năm 2020 đã vượt quá kỷ lục vào năm 1946, năm 1988 và dự kiến ​​sẽ còn tăng.

Nổ khí ga ở Bangladesh, 13 người tử vong

Giới chức Bangladesh hôm 5/9 cho biết vụ nổ khí ga gần nhà thờ Hồi giáo ở nước này đã khiến 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương, theo Reuters. Vụ việc xảy ra vào tối 4/9 khi các tín đồ sắp kết thúc buổi cầu nguyện.

Các quan chức cứu hỏa cho biết đường ống khí ga bị rò rỉ, khiến khí gas tích tụ trong nhà thờ có khả năng là nguyên nhân gây ra vụ nổ.