Mẫu xe Audi A8L 4.0 TFSI có thể bị biến dạng khoang động cơ do lỗi gioang cao su. Vì vậy, Audi Việt Nam quyết định triệu hồi 33 xe Audi A8L được sản xuất từ tháng 1/2014 đến 12/2016.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 16/11, phía Audi Việt Nam cho biết, sẽ triệu hồi tất cả các xe Audi A8L sản xuất từ tháng 1/2014 đến 12/2016. Các xế cưng mẫu này được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, hãng phát hiện mẫu Audi A8L 4.0 TFSI có bộ phận cao su làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo. 

Ảnh chụp màn hình tại Tiền Phong.

Trong trường hợp bất lợi, nếu bộ phận cao su có vai trò làm kín nắp capô và khoang động cơ bị lỏng. Nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ; khi rung động xảy ra trong quá trình xe chạy. 

Theo đó, bộ phận cao su để làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận sẽ bị cháy xém.

Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức kiểm tra danh sách xe đã nhập, triệu hồi để kiểm tra. Hiện các mẫu xe Audi A8L này vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. 

Thời hạn và cách thức triệu hồi

Tờ Tiền Phong đưa tin, Audi tại Việt Nam đang liên lạc trực tiếp từng chủ xe Audi A8L trong diện thu hồi. Các chủ xe sẽ kiểm tra xe của mình qua website bằng cách điền số khung của xe.

Trong thời gian triệu hồi từ ngày 15/11/2020 đến 15/11/2021, chủ xe có thể mang Audi A8L đến các đại lý, xưởng dịch vụ ủy quyền của Audi ở Việt Nam để được kiểm tra, khắc phục lỗi miễn phí.