TAND Hà Nội đã tuyên bác kháng cáo kêu oan của bà Nguyễn Bích Quy và chấp nhận một phần đơn kháng cáo của hai bị còn lại.

Theo kết luận của tòa, bà Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, người đưa đón học sinh) giữ vai trò chính. Khi giám sát đưa đón học sinh bà buộc phải điểm danh nhưng không thực hiện. Bà có nhiều lời khai thể hiện được thông báo tham gia tập huấn đưa đón học sinh nhưng không có mặt. Do vẫn nhận công việc đưa đón học sinh, bà buộc phải thực hiện đúng công việc được giao.

Bà Quy khai ông Phiến là người đóng cửa xe cuối cùng nhưng HĐXX nhận thấy trách nhiệm chính kiểm đếm học sinh thuộc về bà. Những chứng cứ khác bà đưa ra như về quả bóng bay, việc thay quần áo… chỉ là phỏng đoán, không phù hợp nội dung vụ án.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Quy 21 tháng tù về tội vô ý làm chết người (giảm 3 tháng tù so với án sơ thẩm).

Tài xế Phiến (54 tuổi) không thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ, không kiểm tra trong xe khi xuống dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên. Bởi vậy, toà không chấp nhận kháng cáo xin thay đổi tội danh của ông Phiến mà chỉ giảm nhẹ hình phạt.

Ông Doãn Quý Phiến bị tuyên 10 tháng tù (sơ thẩm tuyên 15 tháng tù) về cùng tội danh trên.

Với giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm), HĐXX cho rằng nếu làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm khi thấy học sinh vắng mặt không phép cần liên hệ với gia đình và cập nhật lên phần mềm quản lý của trường. Có như vậy, hậu quả vụ án đã không xảy ra.

Cô giáo Thủy bị tuyên 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, tòa sơ thẩm tuyên bị cáo này 1 năm tù giam.

Bên cạnh đó, bị cáo Quy, Phiến mỗi người bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Mời quý độc giả nghe bản tin chi tiết ở dạng audio: