Nhặt được tiền rơi trên đường có phải là chuyện tốt không? Phong tục dân gian cho rằng có 3 điều cấm kỵ khi nhặt được tiền.

Tiền tượng trưng cho tài lộc nhưng phong tục dân gian cho rằng nhặt được tiền chưa chắc đã là điều tốt. Nhiều trường hợp tiền rơi xuống đất tượng trưng cho tai họa. Nên khi thấy tiền ở ven đường, chúng ta cần lưu ý ba điều cấm kỵ, đó là: Không nhặt tiền đã gấp; không nhặt tiền có mệnh giá quá lớn; không nhặt tiền trong bọc.

Có câu nói rằng của cải sẽ trừ được tai họa. Nhiều khi những thứ rơi xuống đất có liên quan nhất định đến tai họa. Có một số người mê tín sẽ ném tiền tượng trưng cho tai họa của mình rơi xuống đất, mong người khác nhặt để gánh thay. Nên khi thấy tiền trên đường, bạn phải chú ý những điều kiêng kỵ. Đừng tùy tiện nhặt tiền, nếu không có thể bạn sẽ gặp chuyện không tốt.

1. Không nhặt tiền đã gấp

Khi chúng ta phát hiện tiền được gấp rơi ở ven đường, thì đừng nhặt, vì rất có thể số tiền này cố tình bị ném xuống. Và nó đương nhiên là dùng để trừ tai họa, nếu nhặt được tiền này thì rất có thể sau này bạn sẽ gặp vận đen.

Không nhặt tiền đã gấp (ảnh: Aboluowang).

2. Không nhặt tiền có mệnh giá quá lớn

Khi thấy tiền có mệnh giá quá lớn ở ven đường, tốt nhất chúng ta không nên nhặt. Vì bản thân tờ tiền này đã tượng trưng cho sự may mắn của người khác rồi. Nếu nhặt nó, thì tài sản của bạn sẽ giảm sút. Hơn nữa, việc nhặt tiền có mệnh giá quá một số nhất định là bất hợp pháp và bạn thậm chí sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Không nhặt tiền có mệnh giá quá lớn (ảnh: Istockphoto).

3. Không nhặt tiền trong bọc

Tiền bị rơi thông thường là tiền lẻ, nhưng nếu tiền được bọc cẩn thận, có nghĩa là tiền có mục đích đặc biệt. Đó có thể là tiền cứu người… Vì vậy, đây là loại tiền quan trọng, tốt nhất không nên nhặt. Sau khi nhặt xong chắc chắn sẽ làm tổn hại đến phúc đức, dẫn đến tài lộc sa sút.

Nói chung, nhặt được tiền thì nên tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Nguồn: Zhao Li/Aboluowang

Xem thêm: