Ông Minh cùng 3 thuộc cấp bị khởi tố vì để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến đất đai trong thời gian đương nhiệm.

Theo Dân Trí, ngày 9/3, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định khởi tố và khám xét, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đặng Thanh Minh (62 tuổi, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ông Minh cùng 3 người khác bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Sáng cùng ngày cơ quan chức năng đến khám xét nhà riêng của ông Minh tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Ngôi nhà ông Minh tại xã Bình Châu (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Theo VietNamNet, cơ quan điều tra cho biết, ông Minh bị khởi tố do liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong quản lý và sử dụng đất tại huyện Xuyên Mộc, trong thời gian còn đương chức.

Điều tra ban đầu cho thấy, ông Minh đã trực tiếp ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định.

Sau đó, ông Minh ký quyết định cấp giấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ gia đình tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng hàng ngàn mét vuông. Đến nay, huyện Xuyên Mộc chỉ thu hồi được 1 trường hợp, 2 trường hợp còn lại chưa thu hồi được.

Những sai phạm của ông Minh cũng đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ rõ. Từ những vi phạm này, UBKT Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Minh.

Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.

Từ Khóa: