Ngày 7/4, Công an TP. Hà Nội cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Đáng lưu ý, trong đường dây này có sự tham gia của một bác sỹ sản khoa tại TP. Hà Nội.

Theo Tuổi Trẻ, các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1992, trú TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và Phạm Ngọc Thảo (sinh năm 1981, trú TP. Hồ Chí Minh). Riêng bị can Nguyễn Danh Hòa (sinh năm 1962, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – bác sỹ sản khoa, cộng tác viên của nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố) được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, đầu tháng 3/2021, lực lượng chức năng phát hiện tại một bệnh viện tại TP. Hà Nội có 2 sản phụ có dấu hiệu mang thai hộ và đẻ thuê. Theo đó, có hai trẻ được sinh ra vào 2 ngày liên tiếp bởi 2 người mẹ nhưng chung 1 người cha.

Đến cuối tháng 3/2021, 3 đối tượng trên lộ diện. Qua điều tra, lực lượng chức năng bước đầu xác định Thư, Thảo là những người không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây, Thảo sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên có quen biết bác sĩ Hòa.

Do thường xuyên tham gia các diễn đàn hội nhóm trên mạng xã hội nên Thư biết nhiều người có nhu cầu thụ tinh trong ống nghiệm, báo VOV thông tin.

Nguồn tin từ báo Công an nhân dân, năm 2019, thông qua nhóm này, Thư biết thông tin về Nguyễn Thanh Tuấn và Đặng Minh Trang không phải là vợ chồng nhưng muốn có con chung nên đã tìm người mang thai hộ. Thư và Thảo trao đổi và báo giá 400 triệu đồng cho 1 thai phụ. Thảo đã báo lại với Trang giá 480 triệu đồng, hưởng lợi 80 triệu đồng và Trang đã đồng ý.

Sau đó, Tuấn và Trang muốn có con trai nên cấy hai phôi vào hai phụ nữ và chính bác sỹ Hòa là người thực hiện tất cả các thủ thuật liên quan để 2 người phụ nữ mang thai.

Từ Khóa: